.
.

Hội nghị BCH Đảng bộ VNPT mở rộng:

Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và tổ chức cơ sở đảng

Thứ Hai, 06/08/2012|07:46

Ngày 31/7/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Tập đoàn (mở rộng) và sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2012.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự có đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo cùng các đồng chí đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.. 

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT  báo cáo sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

Sáu tháng đầu năm 2012, Đảng ủy Tập đoàn tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 3 và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), đây là những nghị quyết cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng về lĩnh vực xây dựng Đảng và phát triển kinh tế có ý nghĩa hết sức quan trọng, ảnh hưởng tích cực đến việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Tập đoàn VNPT.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, thách thức, duy trì hoạt động sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng; Tổng doanh thu phát sinh ước thực hiện 56.403 tỷ đồng, bằng 119,06% so với cùng kỳ năm 2011; Tổng lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.835 tỷ đồng; Xây dựng Đề án đổi mới tổ chức, hoạt động của Tập đoàn và báo cáo các cấp có thẩm quyền thẩm định cho ý kiến chỉ đạo để hoàn chỉnh Đề án trình Chính phủ phê duyệt. Trong tháng 5 vừa qua, VNPT đã phóng thành công vệ tinh VINASAT 2 lên quỹ đạo, hoàn thành vượt mức một trong những định hướng phát triển hạ tầng thông tin mà Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) đã đề ra tại Hội nghị Trung ương 4 “Tiếp tục phát triển vệ tinh viễn thông, đưa vệ tinh VINASAT 2 vào hoạt động trước năm 2015”.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Tập đoàn VNPT đã kết nạp được 147 đảng viên và hoàn thành thủ tục đề nghị Đảng ủy Khối cấp thẻ cho 170 đảng viên, tặng thưởng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 30 năm tuổi đảng cho các đảng viên của Tập đoàn.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn cũng đã ra quyết định công nhận chất lượng cho 60 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 17 tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 37 tổ chức đảng xếp loại trong sạch vững mạnh, 5 tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ , 1 tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ. Xếp loại chất lượng cho 395 đảng viên của các chi bộ thuộc Khối Cơ quan Tập đoàn, trong đó 70 đảng viên xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 318 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 7 đảng viên xếp loại hoàn thành nhiệm vụ. Hoàn thành thủ tục đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ cho 5 đảng bộ cơ sở đạt đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền; tặng Bằng khen cho 5 đảng bộ và 3 chi bộ; tặng Bằng khen đột xuất cho 1 đảng bộ; tặng Bằng khen cho 22 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác đảng năm 2011. Tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 217 đảng viên mới và 4 lớp cảm tình đảng cho 458 học viên tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Tính đến hết tháng 6/2012, toàn Đảng bộ Tập đoàn đã hoàn thành việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) với tỷ lệ học tập cao (98%) và biểu dương các đơn vị tiêu biểu trong việc tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012 của VNPT là tập trung thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt doanh thu 135.000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 10.300 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 7.800 tỷ đồng; nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là chi phí thường xuyên; đẩy mạnh việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa các đơn vị trong Tập đoàn; tăng cường chất lượng hệ thống thông tin quản trị từ Tập đoàn đến đơn vị thành viên, đặc biệt là hệ thống công cụ để kiểm soát chi phí, quản lý dòng tiền, công nợ tại các đơn vị thành viên làm lành mạnh hóa tình hình tài chính của VNPT; tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đảng ủy Tập đoàn; tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đảng về thực hiện các quy định của BCH Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng khóa XI; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị. Các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tổ chức cơ sở đảng, tạo nền tảng vững chắc cho Đảng bộ Tập đoàn.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn trình bày các tham luận. Đặc biệt là tham luận với chủ đề: “Công tác xây dựng Đảng và kết quả triển khai Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Công ty Viễn thông liên tỉnh đã đem đến cho Hội nghị những kinh nghiệm trong đổi mới phương thức tuyên truyền giáo dục gắn việc học tập quán triệt với việc xây dựng chương trình hành động và tổ chức thực hiện Nghị quyết. Do địa bàn hoạt động của Công ty rộng, phân tán khắp các tỉnh trong cả nước, việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết đối với cán bộ, đảng viên được Đảng bộ Công ty tổ chức theo hình thức truyền hình trực tiếp, vừa tiết kiệm về thời gian, kinh phí vừa tạo điều kiện để đông đảo cán bộ, đảng viên được tham gia, với tỷ lệ đạt 98%.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã nhấn mạnh: Năm 2012 là năm mà nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng kết quả khả quan từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm đã cho thấy những nỗ lực, cố gắng, chủ động ở mức cao nhất của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Đảng bộ Tập đoàn VNPT đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng ở cả 5 mặt: công tác tổ chức, kiểm tra giám sát, tuyên giáo, dân vận và công tác văn phòng cấp ủy. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện đề án tái cấu trúc, thực hiện nghiêm túc công tác thoái vốn, công tác tiết giảm chi phí. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra cho năm 2012; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VNPT phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VNPT phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VNPT đã cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương để Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng. Đồng chí cũng mong Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đặc biệt là hỗ trợ trong chỉ đạo sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trong Khối.

Đại diện lãnh đạo VNPT cũng đã công bố Quyết định và trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho 2 đảng viên thuộc Tập đoàn.

Lãnh đạo VNPT trao Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 2 đảng viên
Lãnh đạo VNPT trao Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 2 đảng viên

Lan Hương

.
.
.
.