.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý III/2012

Thứ Sáu, 03/08/2012|10:42

Trong các ngày 26/7 (tại TP Hồ Chí Minh) và 30/7 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban Dư luận xã hội Quý III/2012. Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị; đồng chí Vũ Hào Quang, Phó Viện trưởng Viên nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương dự hội nghị phía bắc.

Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị

 Các ý kiến phản ánh của cộng tác viên dư luận xã hội tại hai Hội nghị đã tập trung phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng nói riêng và một số vấn đề cần quan tâm đối với dư luận xã hội nói chung liên quan trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng ở doanh nghiệp.

Dư luận trong Khối đặc biệt quan tâm đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Trung ương 5 (khóa XI) của Đảng; Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dư luận cho rằng, chính sách lãi suất ngân hàng đã hạ thấp nhưng các doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vay được vốn, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp; Trong công tác tư tưởng, dư luận xã hội trong thời gian qua có một số thông tin chưa đầy đủ, ảnh hưởng đến hoạt động các doanh nghiệp trong Khối.

Các đại biểu dự Hội nghị tổ chức tại Hà Nội
Các đại biểu dự Hội nghị tổ chức tại Hà Nội

Các doanh nghiệp trong Khối mong muốn Chính phủ có chính sách thông thoáng hơn, kịp thời hơn để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp trong Khối đang gặp phải; mong muốn Trung ương sớm quan tâm để mô hình tổ chức đảng trong các doanh nghiệp phù hợp với thực tiễn hoạt động của các đơn vị hiện nay. Các doanh nghiệp cần quan tâm công tác quản lý, quản trị sản xuất doanh nghiệp; kiểm soát chặt chẽ công tác khoán sản phẩm, đảm bảo quyền lợi người lao động, đáp ứng hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

Ngoài ra, dư luận trong khối quan tâm đến các vấn đề xã hội, chất lượng dịch vụ y tế và vấn đề Biển Đông; tình hình kết quả hội nghị ASEAN vừa qua...  Dư luận cũng đánh giá cao chất lượng của các buổi trả lời trực tiếp của các vị Bộ trưởng đối với doanh nghiệp và nhân dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các ý kiến góp ý của các đồng chí cộng tác viên dư luận. Các ý kiến tại Hội nghị giao ban cũng cho thấy Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã đổi mới cách thức tổ chức, phương pháp mới trong công tác giao ban dư luận, các ý kiến cơ bản phản ánh theo các chủ đề. Đồng chí cũng đề nghị nghị các đơn vị trong thời gian tới cần phản ánh thông tin phong phú hơn, sát hơn với tình hình thực tế hoạt động của các doanh nghiệp mình.

T.L

.
.
.
.