.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương hoàn thành việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI)

Thứ Hai, 30/07/2012|21:51

Ngày 25-7, tại TP Hồ Chí Minh, Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các nghị quyết và kết luận của Hội nghị T.Ư 5 (khóa XI) đến các cán bộ chủ chốt của Ðảng ủy Khối và các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trực thuộc. Đây là Hội nghị thứ 3 được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức, trước đó trong 2 ngày (18 và 19/7/2012), Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức 2 hội nghị tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị tại TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị tại TP Hồ Chí Minh

Tính đến thời điểm này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương là một trong những đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết và kết luận của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) sớm nhất trên cả nước.

Các đại biểu đã nghiên cứu, quán triệt các kết luận về: Tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X): Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) về "Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020" và Kết luận về "Một số vấn đề tiền lương và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020"...

Thông qua việc quán triệt, phổ biến nội dung các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) giúp các đại biểu nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn mục đích, ý nghĩa, nội dung những vấn đề đã được thông qua. Trên cơ sở đó, người đứng đầu cấp ủy, đơn vị chỉ đạo cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận của Trung ương  vào kế hoạch, chương trình hành động của đơn vị, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, quyết tâm vận dụng nội dung các kết luận, nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 vào quá trình hoạt động, sản xuất tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại và các đơn vị, xây dựng Ðảng bộ trong sạch vững mạnh./.

T.L

.
.
.
.