.
.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

Thứ Tư, 18/07/2012|22:47

Ngày 17/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ 8 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí Nguyễn Quang Dương và Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, BCH Đảng bộ Khối cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2012, các cấp ủy đảng trong Khối đã tập trung lãnh đạo doanh nghiệp, ngân hàng ứng phó với những khó khăn về kinh tế; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, bảo toàn, phát triển và sử dụng vốn có hiệu quả, tiết giảm đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ. Đa số các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối tiếp tục phát huy vai trò là công cụ quan trọng để Chính phủ điều tiết thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối lớn, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, kết hợp kinh tế với quốc phòng; đóng góp lớn vào thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. 

Các đồng chí chủ trì Hội nghị.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Hầu hết các doanh nghiệp trong khối tiếp tục bảo đảm đủ việc làm và đời sống của người lao động. Công tác xây dựng Đảng được cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện với nội dung cụ thể, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp, đơn vị. Các mặt công tác như quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ; công tác kiểm tra giám sát, tuyên giáo... được chú trọng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của các đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Chủ động khắc phục một số mặt còn tồn tại, hạn chế, 6 tháng cuối năm BCH Đảng bộ khối chủ trương thực hiện 13 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung lãnh đạo các đơn vị duy trì, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Chính phủ về tiết giảm chi phí, tham gia các hoạt động an sinh xã hội đảm bảo việc thực hiện Nghị quyết 30a theo tiến độ cam kết với các địa phương. Tiếp tục hoàn thiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, tập trung hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm quốc gia. Triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết TW 4 "một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị TW 5 khóa XI./.

                                                                                                                                     Nhật An

 

.
.
.
.