.
.

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012 Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Chủ Nhật, 15/07/2012|07:35

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị. Đến dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Trưởng các Ban, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối.

Phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối
Phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối

Kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2012 cho thấy, các ban, đơn vị Cơ quan Đảng ủy Khối đã hoàn thành chương trình công tác đề ra với khối lượng lớn công việc; tích cực chủ động tham mưu, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cụ thể hóa các nghị quyết Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối; tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kịp thời việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, tạo chuyển biến quan trọng bước đầu trong các đảng bộ trực thuộc nhất là về phương thức lãnh đạo của cấp ủy. Các ban, đơn vị đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chủ động phối hợp điều hành công việc chuyên môn và các công việc đột xuất có tiến bộ về chất lượng, tiến độ, hiệu quả. Chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong Khối khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm, chấp hành nghiêm các nghị quyết liên quan trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, ngân hàng. Đồng thời tham mưu, rà soát, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các văn bản quy định mới; soạn thảo, tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối với ban cán sự đảng các bộ, ngành. Duy trì tốt kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng văn hóa cơ quan; Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan duy trì các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Cơ quan Đảng ủy Khối tập trung tham mưu giúp Ban Thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, 4, 5 (Khóa XI). Kiểm tra, khảo sát, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ của doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối; tập thể, cá nhân tiến tiến xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các dự án, công trình trọng điểm quốc gia. Tập trung chuẩn bị tốt nội dung các chuyên đề phục vụ công tác của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối trong 6 tháng cuối năm 2012. Nâng cao hiệu lực chỉ đạo, hướng dẫn và sự phối hợp của ủy ban kiểm tra các cấp, hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2012 đảm bảo yêu cầu chất lượng, hiệu quả, đúng quy định. Đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối; tổ chức đánh giá việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế công tác dân vận, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở và các nghị quyết về công tác dân vận. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác đảng, công tác chuyên môn cho cán bộ cơ quan. Tiếp tục lãnh đạo Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp và tổ chức Đại hội Đoàn Khối lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017).

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Cơ quan Đảng ủy Khối
Phát biểu của đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Cơ quan Đảng ủy Khối

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Khối đã đánh giá cao kết quả công tác 6 tháng đầu năm. Trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như trong nước đang gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng cán bộ, chuyên viên của Đảng ủy Khối đã đoàn kết, đồng tâm, tham mưu cho Ban Thường vụ để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng, phát triển đảng viên, triển khai học tập các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và quan tâm, chăm lo tới đời sống cho người lao động đạt kết quả cao.

Bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn một số mặt hạn chế, đồng chí Bí thư đề nghị lãnh đạo các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối cần quan tâm và tìm giải pháp khắc phục tồn tại để trong 6 tháng cuối năm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị Đảng bộ Khối giao cho. Tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương như: Nghị quyết TW3, Nghị quyết TW4, Nghị quyết TW5 và tới đây là Nghị quyết TW6 và cụ thể hóa các nghị quyết này tới các Đảng bộ trực thuộc. Ngoài ra, cần xây dựng chương trình cụ thể, đồng hành với các doanh nghiệp trực thuộc khối và tháo gỡ khó khăn; tiếp tục kiện toàn tổ chức cán bộ, cải cách hành chính, tác phong và lề lối làm việc để phát huy tính dân chủ, giữ vững kỷ cương, xây dựng cơ quan Đảng ủy Khối ngày càng vững mạnh và phát triển toàn diện.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Đảng ủy Khối đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí trong cơ quan Đảng ủy Khối.

Thanh Liêm - Lan Hương

.
.
.
.