.
.

Agribank tập huấn công tác phòng, chống rửa tiền

Thứ Tư, 19/09/2012|22:41

Trong hai ngày 18 và 19/9/2012, tại thành phố Đà Lạt, Agribank tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống rửa tiền và kiểm soát, ngăn ngừa hành vi vi phạm trong giao dịch tiền gửi, thanh toán cho hơn 300 học viên là trưởng phòng kế toán ngân quỹ, trưởng phòng kiểm tra kiểm soát nội bộ, trưởng phòng kinh doanh ngoại hối và cán bộ nghiệp vụ, thông tin khách hàng của hơn 70 chi nhánh, văn phòng đại diện và công ty trực thuộc khu vực miền Nam. Tham dự chương trình tập huấn có ông Nguyễn Văn Ngọc – Cục Trưởng Cục Phòng chống rửa tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đến dự.

Agribank luôn chú trọng công tác phòng, chống rửa tiền và kiểm soát, ngăn ngừa  hành vi vi phạm trong giao dịch tiền gửi, thanh toán
Agribank luôn chú trọng công tác phòng, chống rửa tiền và kiểm soát, ngăn ngừa hành vi vi phạm trong giao dịch tiền gửi, thanh toán

 

 

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, tội phạm rửa tiền thường nhằm vào các sòng bạc, bất động sản, chứng khoán… để đưa số tiền phi pháp vào hệ thống tài chính – ngân hàng, biến số tiền phạm tội mà có trở thành tiền có lai lịch minh bạch. Để ngăn chặn quá trình này thì vai trò của ngân hàng là vô cùng quan trọng, dựa vào các giao dịch tài chính được ghi chép lưu trữ để phát hiện hành vi mờ ám có dấu hiệu rửa tiền và ngăn chặn kịp thời.

Qua chương trình tập huấn, các học viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm có giá trị thiết thực về công tác phòng, chống rửa tiền và kiểm soát ngăn ngừa một số hành vi vi phạm trong giao dịch tiền gửi, thanh toán.

Thực hiện chương trình công tác của ban chỉ đạo, năm 2012 Trường Đào tạo Cán bộ Agribank phối hợp với Ban Kiểm tra, Kiểm soát Nội bộ tổ chức 3 lớp tập huấn về công tác phòng, chống rửa tiền và kiểm soát, ngăn ngừa hành vi vi phạm trong giao dịch tiền gửi, thanh toán trong toàn hệ thống. Lớp đầu tiên đã được tổ chức thành công tại Sầm Sơn – Thanh Hóa, dự kiến lớp thứ ba sẽ được tổ chức tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
 

Thanh Hà 
.
.
.
.