.
.

Thương hiệu VietinBank trị giá 271 triệu USD

Thứ Ba, 26/02/2013|14:10

Không chỉ có The Banker, Hãng tư vấn Brand Finance cũng vừa xếp hạng VietinBank trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với trị giá thương hiệu 271 triệu USD…

Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng công bố ra mắt thương hiệu VietinBank vào năm 2008.
Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng công bố ra mắt thương hiệu VietinBank vào năm 2008.

 

> VietinBank bán 20% cổ phần cho Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ

Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới (Brand Finance Global Banking 500) năm 2013. Theo đó, VietinBank được xếp hạng 328 thế giới với giá trị thương hiệu 271 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Trước đó, năm 2012 VietinBank lần đầu tiên được được Brand Finance xếp hạng 434 với giá trị thương hiệu 159 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+. Đặc biệt, theo đánh giá của Brand Finance, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất vào danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới và là thương hiệu số 1 tại Việt Nam.

Cũng theo Brand Finance Global Banking 500 năm 2013, thương hiệu ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) được xếp vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 26 tỷ USD; Thương hiệu MUFG xếp vị trí 19 toàn cầu và số 1 tại Nhật Bản với giá trị thương hiệu 11,596 tỷ USD. Ngân hàng chính của Tập đoàn MUFG, Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ là đối tác chiến lược của VietinBank.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Được thành lập năm 1996, Brand Finance có trụ sở chính tại London và 1 mạng lưới các văn phòng quốc tế tại Amsterdam, Dubai, Helsinki, Hong Kong, Istanbul, Lisbon, Madrid, Moscow, New York, Paris, Sao Paulo, Sydney, Singapore, Toronto,… Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Đức Kim

.
.
.
.