.
.

Vietinbank: Bàn giao 321 nhà ở cho hộ nghèo Yên Bái

Thứ Năm, 23/05/2013|14:40

 

Ngày 22/5 tại Yên Bái, VietinBank bàn giao 321 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có công và đối tượng chính sách với tổng tài trợ 8,59 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 321 nhà ở cho hộ nghèo tại Yên Bái.
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 321 nhà ở cho hộ nghèo tại Yên Bái.

 Dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); ông Trần Văn Quang - Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW; ông  Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Du – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; ông Trần Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy VietinBank;… 


Yên Bái là tỉnh thuộc trung du miền núi phía Bắc, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, thời tiết khắc nghiệt, hàng năm phải hứng chịu thiên tai, bão lụt. Do đó một số địa phương trong tỉnh vẫn còn không ít khó khăn, thiếu thốn về nhà ở và các điều kiện sinh hoạt. Hiểu rõ những khó khăn của địa phương, VietinBank phối hợp với UBND tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh triển khai dự án xây dựng nhà ở, xóa nhà tạm dột nát cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách và người có công với tổng kinh phí 8,58 tỷ đồng. Trong đó, thông qua UBND tỉnh, xây dựng 200 căn nhà; thông qua Đảng ủy Khối DNTW, xây dựng 119 căn; qua Báo Sài Gòn Giải Phóng là 2 căn. Sau thời gian thi công xây dựng, 321 nhà đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, đem đến cho chỗ ở ổn định cho bà con.

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du trao tài trợ cho tỉnh Yên Bái.
Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du trao tài trợ cho tỉnh Yên Bái.

 


Tính đến nay tại Yên Bái, ngoài hỗ trợ xây 321 nhà cho hộ nghèo, trong năm 2010 VietinBank đã xây dựng 2 trường mầm non tại huyện Lục Yên và huyện Yên Bình (trị giá 3 tỷ đồng).

Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du bày tỏ vui mừng khi đóng góp của VietinBank đã đem đến cho bà con cuộc sống mới với ngôi nhà khang trang và vững chắc hơn. Ông cũng cho biết VietinBank tiếp tục trao tặng các hộ nghèo các vật dụng thiết yếu phục vụ người dân xây dựng cuộc sống mới, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của VietinBank trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên cả hai lĩnh vực. Ông bày tỏ niềm xúc động trước tấm lòng và trách nhiệm xã hội của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ VietinBank, từ nghĩa cử trích tiền lương của từng cán bộ ủng hộ người nghèo đến chương trình nấu cháo từ thiện tại viện Nhi…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho VietinBank vì thành tích xuất sắc trong công tác làm nhà ở cho người có công, đối tượng chính sách. Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường cho biết: những nỗ lực của VietinBank đã chứng tỏ ngân hàng luôn gắn sự phát triển của mình với sự phát triển của xã hội, sẵn sàng chia sẻ thành công với cộng đồng.

Trong những năm qua, nỗ lực của VietinBank trong công tác an sinh xã hội trên cả nước đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng, Chính phủ đối với công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của VietinBank đã cơ bản xóa hết nhà tạm với tổng số nhà đã xây là 26 ngàn căn. Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa, VietinBank đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động TBXH, Bộ Y tế và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Hoàng Trang

.
.
.
.