.
.

Đảng bộ VietinBank kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập chuyên đề Chỉ thị 03-CT/TW

Thứ Hai, 20/05/2013|08:37

Ngày 18/7/2013, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập chuyên đề Chỉ thị 03-CT/TW năm 2013 về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp do GS.TS Hoàng Chí Bảo - Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến dự Hội nghị, có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Nội.

Buổi lễ được truyền hình trực tuyến đến 86 điểm cầu với sự tham dự của hơn 10.000 cán bộ, đảng viên, người lao động tại các chi nhánh, sở giao dịch từ Hà Tĩnh trở ra.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Huy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã đọc diễn văn kỷ niệm nhằm ôn lại những công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước và dân tộc Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: “Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau, dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta…”.

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ Ngân hàng VietinBank chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả việc chuyển từ “học tập” sang “làm theo”. Năm 2013, Đảng bộ đã gắn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Kết quả thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các cấp ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 có sự chuyển biến tích cực, qua đó, khắc phục được những hạn chế, yếu kém và phát huy được những điểm mạnh của từng tập thể, cá nhân góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và người lao động. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, đăng ký chỉ tiêu cụ thể học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh được các chi, đảng bộ triển khai đến mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng. Hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên lựa chọn 1 việc làm cụ thể để phấn đấu và thực hiện cho được nội dung học tập và làm theo gương Bác.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Cùng với việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ chỉ đạo gắn các phong trào thi đua lao động với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nội dung thi đua gắn sát với các hoạt động chuyên môn để khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia. Các phong trào “thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn”, phong trào phụ nữ hai giỏi “Giỏi việc ngân hàng - Giỏi việc nhà”, phong trào “tuổi trẻ VietinBank vì Trường Sa thân yêu”, đền ơn, đáp nghĩa, nồi cháo tình thương... được cán bộ, đảng viên và người lao động hưởng ứng tích cực và đã trở thành nét đẹp của cán bộ VietinBank. Ngoài ra, VietinBank đã dành trên 3.000 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội, xây hàng chục ngàn ngôi nhà ở cho người nghèo, hàng trăm trường học, trạm y tế và hàng ngàn suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó...

đồng chí Phạm Huy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã đọc diễn văn kỷ niệm

Đồng chí Phạm Huy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương,

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đọc diễn văn kỷ niệm

Từ năm 2008 đến nay, kể từ khi VietinBank chuyển sang hoạt động theo mô hình ngân hàng TMCP đã có những bước đột phá trong kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Tính đến 31/12/2012, tổng tài sản, tổng dư nợ tăng gấp 3 lần; Vốn chủ sở hữu tăng 3,15 lần, đạt 52.000 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tăng 5,36 lần… Với những thành tích đạt được, VietinBank vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động. Hai năm liền 2012 và 2013, VietinBank là ngân hàng duy nhất Việt Nam được nằm trong danh sách 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes của Hoa Kỳ đã công bố. Năm 2012, VietinBank chính thức được công bố đứng đầu ngành Ngân hàng và đứng trong Top 3 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank nhiều năm liền được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, LĐLĐ Việt Nam, Trung ương Đoàn…

Đồng chí Trần Thanh Khê đọc Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Đảng ủy Khối cho tập thể và cá nhân
Đồng chí Trần Thanh Khê - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đọc Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Đảng ủy Khối cho tập thể và cá nhân

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ VietinBank. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ VietinBank cần triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao năng lực và sức chiến đấu trong cơ sở đảng; Tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc ngân hàng, áp dụng khoa học công nghệ để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn nữa, không ngừng cải thiện đời sống cho người lao động, xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Trước mắt, Đảng bộ VietinBank cần tổ chức học tập chuyên đề Chỉ thị 03-CT/TW năm 2013 và tiếp tục chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2013, khẳng định vị trí nòng cốt của ngân hàng thương mại Nhà nước.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phạm Huy Hùng
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phạm Huy Hùng

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể và 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể và cá nhân
Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể và cá nhân

Lan Hương
 

.
.
.
.