.
.

Tổng công ty May 10 kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 17/05/2013|21:42

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty May 10 tổ chức mít tinh kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 54 năm May 10 học tập và làm theo lời Bác.

Các đồng chí nguyên là cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10 giao lưu tại buổi mít tinh
Các đồng chí nguyên là cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10 giao lưu tại buổi mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Cách đây 54 năm, vào ngày 08/1/1959, May 10 vinh dự được đón Bác Hồ về thăm do xưởng may X10 có nhiều thành tích đặc biệt trong phong trào thi đua. Tại đây, Bác Hồ đã dạy: “tư tưởng thông thì công việc tốt”. Từ đó đến nay các thế hệ cán bộ công nhân May 10 luôn kiên trì học tập và làm theo lời Bác, học tập một cách sáng tạo và áp dụng trong từng công việc. Những lời dạy của Bác được khắc sâu trong tâm trí 9.000 người lao động May 10 tại 7 tỉnh, thành trong cả nước, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đưa năng suất và chất lượng các sản phẩm của Tổng Công ty ngày càng phát triển, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến.

Trong tương lai, May 10 phấn đấu trở thành một thương hiệu được bạn bè quốc tế biết đến, đời sống người lao động cao, đó là cái đích của việc học tập, làm theo lời Bác.

Cũng tại buổi lễ, đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Tổng công ty May 10 đã được nghe những chia sẻ của các thế hệ đi trước, những nhân chứng sống trong lần được gặp Bác Hồ.

Ông Nguyễn Đức Thẩm, nguyên Giám đốc Xí nghiệp May 10, người được chứng kiến sự kiện Bác Hồ về thăm May 10 năm 1959 vẫn nhớ nguyên vẹn kỷ niệm thiêng liêng ấy: “Khoảng 9 giờ sáng ngày 8/1/1959, Bác Hồ về thăm xí nghiệp. Bác vào thẳng khu sản xuất thăm công nhân. Bác đi đến đâu, công nhân ùa đến vây quanh Bác. Thấy một số cúc áo bị đánh rơi, Bác nhặt lên và bảo: “Sản xuất phải tiết kiệm, sản xuất mà không tiết kiệm thì như gió vào nhà trống”. Lời nói giản dị ấy của Bác vẫn theo tôi cho đến tận hôm nay”.

Cũng trong chuyến thăm hôm đó, Bác còn dặn xí nghiệp: “Tư tưởng thông thì công việc tốt”. Lời dạy này đã trở thành lời khắc cốt ghi tâm của ông Thẩm khi ông trở thành lãnh đạo xí nghiệp về sau. Mỗi khi gặp khó khăn, ông lại phát huy dân chủ, bàn bạc đến từng công nhân, tìm cách đưa xí nghiệp vượt qua gian khổ trong suốt thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Ông Nguyễn Mộng Giao, nguyên Phó phòng Kỹ thuật May 10, người đã tham gia may áo tặng Bác Hồ còn nhớ mãi phong trào thi đua sôi nổi toàn xí nghiệp làm theo lời Bác. Tiếng máy rền vang suốt ngày đêm, thi đua nối tiếp thi đua, “giành cờ đỏ, bỏ cờ xanh” như lời dặn của Bác. Khẩu hiệu “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” xuất hiện tự nhiên trong các phân xưởng.

Những câu chuyện gần gũi, giản dị, thân thương về Bác Hồ một lần nữa giúp các thế hệ trẻ hiểu thêm về tấm gương đạo đức của Người. Qua đó giúp cho mỗi cán bộ, công nhân viên thấm nhuần lời dạy của Bác: “tư tưởng thông thì công việc tốt”, phấn đấu thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo xây dựng Tổng Công ty ngày càng phát triển, vững mạnh.

P.V

.
.
.
.