.
.

Hội nghị truyền thông văn hóa VietinBank

Thứ Hai, 25/11/2013|11:36

Ngày 24/11 tại Cung thể thao Quần Ngựa - Hà Nội, VietinBank tổ chức hội nghị truyền thông văn hóa VietinBank và phát động cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank”.

Các Đại biểu tham dự hội nghị
Các Đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; đồng chí Hoàng Giang - Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối.

Về phía VietinBank, có đồng chí Phạm Huy Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc VietinBank cùng đại diện lãnh đạo các ban, chi nhánh trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và gần 7.000 cán bộ, nhân viên, người lao động của VietinBank.

Lan toả giá trị văn hóa VietinBank

Hội nghị nhằm truyền thông tới mỗi CBNV VietinBank hiểu biết sâu sắc về các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức, nguyên tắc ứng xử ở VietinBank; góp phần khơi dậy niềm tự hào về các giá trị văn hóa VietinBank, nâng cao giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu VietinBank trong mắt khách hàng, cổ đông, đối tác…

Là ngân hàng hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò chủ lực, chủ đạo của nền kinh tế, VietinBank luôn nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, hội nhập quốc tế thành công và thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Song hành cùng sự phát triển của VietinBank luôn là các giá trị văn hóa, các chuẩn mực đạo đức VietinBank. Văn hóa VietinBank chính là lợi thế và là sức mạnh cạnh tranh riêng biệt của VietinBank trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế một cách bền vững.

Để thực hiện sứ mệnh là “ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế” và tầm nhìn “đến năm 2018, trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng, theo chuẩn quốc tế”, Văn hóa VietinBank hướng tới 7 giá trị cốt lõi, bao gồm: (1) Hướng đến khách hàng; (2) Hướng đến sự hoàn hảo; (3) Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại; (4) Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp; (5) Sự tôn trọng; (6) Bảo vệ và phát triển thương hiệu; (7) Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Tại Hội nghị, mỗi giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank đã được Chủ tịch HĐQT VietinBank truyền tải đến từng CBNV. Lấy giá trị văn hóa này làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sẽ giúp VietinBank không ngừng tăng trưởng, phát triển nhanh, mạnh, an toàn, hiệu quả, bền vững. Với tư duy đúng, định hướng đúng và hành động đúng, văn hóa VietinBank chính là chất keo gắn kết mọi thành viên trong ngôi nhà chung VietinBank, là chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử để từng CBNV trong hệ thống cùng đồng tâm thực hiện.

Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng chia sẻ về các giá trị văn hoá VietinBank
Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng chia sẻ về các giá trị văn hoá VietinBank

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng chia sẻ: Tôi tin tưởng, mong muốn mỗi CBNV trong toàn hệ thống VietinBank đã, đang và sẽ thấm nhuần từng nét giá trị văn hóa, thực sự sống, làm việc, gìn giữ và thực hiện tốt nhất, cao nhất giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức VietinBank;  đem hơi ấm, giá trị văn hóa VietinBank lan tỏa đến tất cả các khách hàng, để mọi khách hàng, mọi doanh nghiệp, nhân dân cả nước thực sự tín nhiệm, yêu mến VietinBank. Chủ tịch HĐQT khẳng định: Để các giá trị văn hóa đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của VietinBank, Ban lãnh đạo VietinBank cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các nguồn lực, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các CBNV. Người lao động được quyền phấn đấu, cống hiến, làm việc hết mình, được khen thưởng đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi…

Nét đẹp văn hoá VietinBank

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank chính thức phát động cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank” dành cho CBNV VietinBank trong và ngoài nước, đang công tác hoặc đã nghỉ hưu; tất cả khách hàng, đối tác, những người có cơ hội tiếp xúc với văn hóa, con người VietinBank. Cuộc thi được tổ chức nhằm truyền thông sâu rộng hơn nữa về văn hóa VietinBank, tôn vinh nét đẹp văn hóa VietinBank, nâng cao giá trị thương hiệu VietinBank. Đây cũng là dịp để không chỉ cán bộ VietinBank chia sẻ những cảm nhận của mình mà còn là cơ hội để các khách hàng, đối tác của VietinBank chia sẻ những ấn tượng, cảm nhận sâu sắc về VietinBank và nét văn hóa đặc trưng của VietinBank.

Cuộc thi được tổ chức với 2 hình thức: Một là, cuộc thi tuần với tên gọi “Giá trị văn hóa VietinBank” dành cho CBNV hiện đang công tác tại VietinBank tìm hiểu về văn hóa VietinBank qua các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến liên quan trực tiếp đến các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức, nguyên tắc ứng xử tại VietinBank. Cuộc thi kéo dài trong vòng 3 tháng, từ 01/01/2014 đến 31/03/2014.

Hai là, cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank” dành cho tất cả CBNV VietinBank và các đối tượng bên ngoài VietinBank, diễn ra từ 01/01/2014 đến 30/6/2014. Nội dung thi bao gồm 2 phần: phần trả lời các câu hỏi tự luận liên quan đến văn hóa VietinBank và phần thi viết về văn hóa VietinBank. Nội dung các bài viết có thể về chân dung lãnh đạo, CBNV VietinBank; những kỷ niệm, dấu ấn khó quên về các giá trị văn hóa, con người VietinBank; những khoảnh khắc, tấm ảnh đẹp, trung thực, mang phong cách, giá trị văn hóa VietinBank; các đề xuất, sáng kiến cho việc phát triển văn hóa doanh nghiệp tại VietinBank… chi tiết thể lệ cuộc thi xem tại đây.

Với quyết tâm và nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, CBNV VietinBank, tin tưởng rằng các giá trị văn hóa VietinBank sẽ tạo động lực mới, quyết tâm mới cho mỗi cán bộ VietinBank trong việc chung tay xây dựng, giữ gìn và thực hiện văn hóa VietinBank, tiếp tục đưa VietinBank vươn tới những tầm cao mới. Dự kiến Hội nghị truyền thông văn hoá VietinBank sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM vào ngày 01/12 tới.

Kim Chi

.
.
.
.