.
.

Vietcombank ủng hộ 800 triệu đồng hỗ trợ các gia đình liệt sĩ

Thứ Hai, 21/07/2014|15:29

Nằm trong chuỗi các sự kiện chung tay cùng cộng đồng xoa dịu nỗi đau, khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại, cùng với việc trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn thời gian qua, ngày 16/07/2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ “Trọn vẹn nghĩa tình” và ủng hộ 800 triệu đồng giúp đỡ các gia đình liệt sỹ. Chương trình là một hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng (hàng thứ 2 – ngoài cùng bên trái) nhận kỷ niệm chương và hoa của Ban Tổ chức
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng (hàng thứ 2 - ngoài cùng bên trái) nhận Kỷ niệm chương và hoa của Ban Tổ chức

Chương trình Tri ân liệt sĩ “Trọn vẹn nghĩa tình” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đại diện Vietcombank, đồng chí Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc đã tham dự và nhận hoa và kỷ niệm chương của Ban Tổ chức chương trình.

Bằng tình cảm, trách nhiệm đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, đặc biệt là vợ, con các liệt sĩ, chương trình là dịp để tôn vinh những người vợ liệt sĩ, chia sẻ và động viên các con của liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của xã hội đối với những người có công với nước; đồng thời biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trên đất nước ta có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã quên mình vì nền độc lập tự do của tổ quốc, vì sự bình yên của mỗi gia đình, sự lớn mạnh và phát triển của đất nước để các thế hệ con, cháu chúng ta có được ngày hôm nay. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã làm được rất nhiều việc to lớn để giảm đi nhưng đau thương mất mát mà chiến tranh gây ra và coi đây là nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng cần phải tập trung giải quyết. Hòa chung với đó, với trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị - kinh doanh được giao, bằng tấm lòng của mình, xuyên suốt hàng chục năm qua các thế hệ CBNV Vietcombank đã chung sức đồng lòng, chung tay chia sẻ, đóng góp rất nhiều cho các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Tại chương trình truyền hình trực tiếp, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã trao tặng 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhiều suất quà tặng và học bổng cho gia đình, thân nhân và con em các liệt sĩ.

Với việc đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước tham gia chương trình và ủng hộ giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, Vietcombank tiếp tục khẳng định trách nhiệm của một ngân hàng lớn đó là: luôn sát cánh cùng NHNN triển khai thực thi các chính sách, điều tiết ổn định thị trường tài chính tiền tệ, hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh bên cạnh đó là luôn chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội thông qua việc xây dựng nhiều trường học, trạm y tế cho nhiều địa phương trên cả nước; tặng hàng nghìn suất học bổng cũng như hỗ trợ về vật chất cho các học sinh nghèo vững bước đến trường; chung tay cùng cả nước hướng về biển đảo quê hương; tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ những gia đình thương binh, liệt sĩ, người già cô đơn, gia đình chính sách... với số tiền hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2013, Vietcombank đã dành 300 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Đặng Thành
 

.
.
.
.