.
.

VietinBank tổ chức đào tạo cho các Ngân hàng tại Myanmar

Thứ Tư, 23/07/2014|10:53

Vừa qua, tại hội trường Ngân hàng Trung ương (NHTW) Myanmar ở Yangoon, VietinBank (phòng Quản lý rủi ro hoạt động, phòng Định chế tài chính, Sở giao dịch và Văn phòng đại diện VietinBank tại Myanmar) đã tổ chức buổi đào tạo và hội thảo về quản trị rủi ro và tài trợ thương mại cho các ngân hàng tại Myanmar. VietinBank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam tổ chức loại hình đào tạo này cho các ngân hàng bạn tại Myanmar.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo, đào tạo
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo, đào tạo

Đến dự có ông U Win Thaw - Vụ trưởng vụ Ổn định Tài chính, bà Daw Thida Myo Aung - Phó Vụ trưởng Vụ thanh tra giám sát Định chế tài chính NHTW Myanmar; ông Trần Minh Bình - Phó Tổng giám đốc VietinBank; 28 đại diện là các cán bộ lãnh đạo và nghiệp vụ từ 28 ngân hàng thương mại của Myanmar và 24 lãnh đạo cấp vụ/phòng của NHTW Myanmar;…

Tại buổi đào tạo, cán bộ VietinBank đã chia sẻ với các ngân hàng bạn kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ về quản trị rủi ro, phòng chống rửa tiền/tài trợ khủng bố và các sản phẩm tài trợ thương mại cũng như giới thiệu cho các các ngân hàng bạn những thế mạnh của VietinBank có thể hợp tác và hỗ trợ các ngân hàng bạn trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới.

Các đại biểu đã sôi nổi đặt các câu hỏi thảo luận và trao đổi với cán bộ VietinBank trong thời gian hội thảo. Ngay khi kết thúc hội thảo, một số lãnh đạo NHTW Myanama đã gặp trực tiếp Phó Tổng giám đốc Trần Mình Bình để cảm ơn VietinBank đã tổ chức hội thảo và hy vọng trong tương lai sẽ nhận được nhiều buổi chia sẻ kinh nghiệm của VietinBank.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu thương hiệu VietinBank, đặt nền móng cho mối quan hệ giữa VietinBank và các ngân hàng thương mại tại Myanmar, cũng như tăng cường sự hợp tác hỗ trợ giữa VietinBank và NHTW Myanmar, tạo tiền đề cho việc thành lập chi nhánh VietinBank tại Myanmar sắp tới. Dự kiến VietinBank sẽ tiếp tục các chương trình tương tự, nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa VietinBank và các ngân hàng Myanmar.

Lê Thị Thu Hà

.
.
.
.