.
.

VietinBank tài trợ nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Tp.Quy Nhơn

Thứ Tư, 13/05/2015|18:34

Ngày 12/5, UBND tỉnh Bình Định và VietinBank tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Tp.Quy Nhơn do VietinBank tài trợ 15 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình Định
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình Định

Dự lễ có ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động TBXH, ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN, ông Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định; ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank,…

Nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) Tp.Quy Nhơn là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của gần 700 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc. Được đưa vào hoạt động 25 năm qua, đến nay nhiều hạng mục của công trình đã xuống cấp. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ (AHLS), VietinBank đã tài trợ 15 tỷ đồng để nâng cấp NTLS Tp.Quy Nhơn.

Sau thời gian thi công, công trình hoàn thành vào dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu thăm viếng các AHLS của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh. Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Lao động TBXH, NHNN, tỉnh Bình Định và VietinBank đã tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các AHLS đang an nghỉ tại NTLS Tp.Quy Nhơn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết: Với tấm lòng tri ân của CBNV VietinBank, công trình NTLS Tp.Quy Nhơn được hoàn thành đúng tiến độ, có ý nghĩa to lớn trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Từ nay các cấp ủy, nhân dân có không gian linh thiêng, trang trọng, ấm lòng thân nhân, kết nối với lịch sử hào hùng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc.

Ghi nhận tấm lòng đền ơn đáp nghĩa của VietinBank, UBND tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho Ban Lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động VietinBank.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Bình Định trên 27 tỷ đồng. Trong đó đã xây dựng 62 căn nhà cho hộ nghèo; tặng 1 xe cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Phong Da liễu TW Quỳnh Lập; tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo đến tận tay đồng bào các vùng bị ngập lụt (năm 2013). Năm 2014 - 2015, trong điều kiện hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, song VietinBank đã thực hiện tốt công tác quản trị điều hành, đẩy mạnh kinh doanh, tiết giảm chi phí để tiếp tục dành kinh phí tài trợ cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương trên toàn quốc nói chung và Bình Định nói riêng.

Khanh Vy

.
.
.
.