.
.

Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với Tập đoàn Aditya Birla

Thứ Hai, 01/06/2015|16:59

Vừa qua, TS.Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có buổi làm việc với Aditya Birla, Tập đoàn đa quốc gia lớn thứ ba tại Ấn Độ.

Từ ngày 20-26/5, Tập đoàn Aditya Birla có chuyến công tác tại Việt Nam để gặp gỡ với các cơ quan Chính phủ, đối tác và ngân hàng để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào Việt Nam trong tương lai. Trong đó, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất mà Tập đoàn đang tìm hiểu để lựa chọn là đối tác tài chính tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao tặng quà cho Lãnh đạo Tập đoàn Aditya Birla
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao tặng quà cho Lãnh đạo Tập đoàn Aditya Birla

Aditya Birla là Tập đoàn đa quốc gia lớn thứ ba tại Ấn Độ, hoạt động tại hơn 40 Quốc gia với hơn 120.000 nhân viên, doanh thu năm 2014 đạt hơn 45 tỷ USD. Được thành lập năm 1857, Tập đoàn có gần 50 công ty trực thuộc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng đặc biệt thành công trong ngành dệt may, kim loại màu, viễn thông, dịch vụ tài chính…

Trong chuyến công tác này, Aditya Birla đặc biệt quan tâm đến cơ hội đầu tư vào ngành dệt may. Với việc chuẩn bị ký kết các hiệp định thương mại quan trọng, đặc biệt là hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dệt may Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tiếp cận các thị trường tiềm năng. Cùng với các lợi thế về số lượng nhân công, chi phí rẻ, chính sách đầu tư thông thoáng và ưu đãi, Aditya Birla nhận định Việt Nam sẽ là thị trường đầu tư của Tập đoàn trong tương lai.

Trong buổi làm việc, Tổng Giám đốc VietinBank mong rằng Tập đoàn sẽ triển khai các dự án dệt may tại Việt Nam, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Lãnh đạo Aditya Birla cám ơn sự tiếp đón nồng hậu và những tư vấn quý báu của VietinBank. Ông cũng mong muốn Aditya Birla và VietinBank sẽ hợp tác sâu rộng trước, trong và sau khi Tập đoàn đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

VietinBank là ngân hàng Việt Nam hàng đầu, có kinh nghiệm phục vụ các khách hàng FDI, đặc biệt trong lĩnh vực dệt may thông qua việc tài trợ nhiều dự án lớn đang triển khai tại Việt Nam nhằm đón đầu hiệp định TPP và các chính sách ưu đãi tập trung vào các ngành mũi nhọn và là thế mạnh của Việt Nam.

Chất lượng và dịch vụ dành cho nhóm khách hàng FDI của VietinBank ngày càng được khẳng định qua sự hài lòng của các đối tác lớn, đa quốc gia, góp phần đưa hình ảnh của VietinBank vươn ra tầm khu vực và thế giới.

Nguyễn Mạnh Tú

 

.
.
.
.