.
.

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần IV

Thứ Hai, 25/05/2015|08:56

Sáng 22/5 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ IV - năm 2015.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước và VietinBank trao Cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị
Đại diện Ngân hàng Nhà nước và VietinBank trao Cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Tổng kết 5 năm phong trào thi đua

Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; đồng chí Vương Văn Đỉnh - Phó Trưởng ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) TW; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng TĐKT VietinBank; đồng chí Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank;…

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” trong 5 năm qua (2010 - 2014), trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ công tác TĐKT đề ra tại Đại hội Thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng lần thứ VI và xuất phát từ nhiệm vụ chính trị được giao, VietinBank đã phát động phong trào thi đua xuyên suốt với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Việc tổ chức hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ IV thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp và những kết quả đạt được trong gần 27 năm xây dựng và phát triển của VietinBank. Hội nghị cũng là dịp để tôn vinh, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được lựa chọn từ các đơn vị trong hệ thống; xác định những cách làm hay để áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của VietinBank ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của VietinBank.

Trong những năm qua công tác TĐKT của VietinBank đã đổi mới toàn diện cả bề rộng, chiều sâu. Bám sát các mục tiêu, định hướng của Ngành, VietinBank đã tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp, phong phú, đa dạng và có nhiều nét mới, đột phá... Qua các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy động viên CBNV và người lao động phấn đầu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, đẩy mạnh các phong trào đoàn thể, công tác xã hội. Nội dung phát động các phong trào thi đua, tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua thường xuyên được nghiên cứu xây dựng, đổi mới linh hoạt, phù hợp với với mục tiêu, phương hướng chỉ đạo kinh doanh của HĐQT và Ban Điều hành trong từng thời kỳ, nhằm nâng cao vai trò động lực và hiệu ứng lan tỏa của công tác TĐKT.

Hội đồng TĐKT VietinBank, các đơn vị và bộ phận chuyên trách làm công tác TĐKT ở các đơn vị đã thực hiện tốt việc tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và Ban Lãnh đạo VietinBank trong việc xây dựng, phát động, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, khen thưởng, biểu dương, duy trì và nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong hệ thống VietinBank làm hạt nhân của phong trào thi đua trong Ngành Ngân hàng. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu thi đua của VietinBank đề ra và được khen thưởng các hình thức cao của Nhà nước và Chính phủ. Đây thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để CBNV VietinBank học tập và noi theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Bùi Văn Cường khẳng định VietinBank đã làm tốt công tác TĐKT khi nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến đã được ghi nhận, tôn vinh và nhân rộng thông qua các phong trào thi đua. Đây là động lực quan trọng giúp VietinBank thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. VietinBank cần tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua, gắn liền với tình hình thực tiễn của đơn vị, của ngành và của đất nước, phấn đấu đưa VietinBank trở thành NHTM số 1 Việt Nam và xứng tầm khu vực.

Tại hội nghị, Hội đồng TĐKT NHNN đã tặng Cờ thi đua cho 14 tập thể; HĐQT VietinBank tặng Giấy khen cho 34 tập thể, đơn vị xuất sắc dẫn đầu phòng trào thi đua 5 năm liền giai đoạn 2010 - 2014. Hội nghị cũng đã bầu 35 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng lần thứ VII.

Phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Tại hội nghị, Ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank Trần Thu Huyền đã thay mặt Ban Lãnh đạo VietinBank phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống giai đoạn 2015 - 2020 với chủ đề xuyên suốt "Không ngừng đổi mới để phát triển".

Theo đó, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, tích cực thực thi chính sách tiền tệ, góp phần làm đòn bẩy tăng trưởng kinh tế đất nước, đồng thời thực hiện có kết quả các mục tiêu nhiệm vụ, định hướng chiến lược hoạt động của VietinBank giai đoạn 2015 - 2020, toàn hệ thống VietinBank tập trung thực hiện 5 đột phá và 2 phát huy. 5 đột phá gồm: Đột phá về cơ cấu tổ chức, quản trị điều hành theo thông lệ quốc tế và kiện toàn cơ sở Đảng, quản lý thống nhất tổ chức Đảng theo chiều dọc trên toàn hệ thống; Đột phá về cải thiện năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh; đột phá về đổi mới phương thức quản trị rủi ro, quản trị hiệu quả hoạt động; Đột phá về nền tảng và các giải pháp công nghệ hiện đại; Đột phá về đổi mới cơ cấu nguồn nhân lực và giải pháp tiện ích sản phẩm. 2 phát huy gồm: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo toàn diện hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống; phát huy quyền làm chủ của tập thể cán bộ, người lao động.

Hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ IV năm 2015 đã thực sự trở thành động lực, cổ vũ toàn thể CBNV và người lao động VietinBank tiếp tục vươn lên lập nhiều thành tích, đóng góp tích cực vào sự phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững của VietinBank.

Danh hiệu và hình thức khen thưởng giai đoạn 2010 - 2014
Hình thức khen thưởng
VietinBank được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 15 tập thể và 99 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 180 tập thể và 208 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng; 710 tập thể và1.316 cá nhân được tặng Bằng khen của Thống đốc; 3.576 tập thể và 8.332 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch HĐQT.
Danh hiệu thi đua
VietinBank được phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao động; 17 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ; 62 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của NHNN; 3 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 647 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành Ngân hàng; 8.023 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Phi Nga

 

.
.
.
.