.
.

Chủ tịch Ủy ban TWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại VietinBank

Thứ Hai, 18/05/2015|11:32

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại VietinBank.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đến dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên TW Đảng, Thống đốc NHNN cùng đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Ủy ban Trung ương (MTTQVN). Tiếp đón đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank và Ban Lãnh đạo VietinBank.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Thành lập vào năm 1988, sau gần 27 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã gặt hái được những thành tựu đáng kể, vươn lên và duy trì vị trí dẫn đầu Ngành Ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, giá trị thương hiệu cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc năm 2014, tổng tài sản của VietinBank đạt 661.000 tỷ đồng, tăng trưởng 14,7%; hoạt động cấp tín dụng 543.000 tỷ đồng, tăng trưởng 18%; nguồn vốn huy động 595.000 tỷ đồng, tăng trưởng 16,3%; tỷ lệ nợ xấu 0,9%, thấp nhất Ngành Ngân hàng. Điều này đã khẳng định uy tín và thương hiệu mạnh của VietinBank trên thị trường trong bối cảnh áp lực cạnh tranh gia tăng.

Vốn chủ sở hữu của VietinBank 55.013 tỷ đồng, vốn điều lệ 37.234 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị thế là ngân hàng thương mại có vốn chủ sở hữu và vốn điều lệ cao nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam. Hiệu quả kinh doanh tăng trưởng cao và bền vững: Lợi nhuận trước thuế năm 2014 đạt 7.300 tỷ đồng, dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống các NHTM Việt Nam; đóng góp vào Ngân sách Nhà nước trên 4.500 tỷ đồng.

VietinBank có hệ thống mạng lưới rộng khắp với 149 chi nhánh trong nước, gần 1.000 quỹ tiết kiệm và phòng giao dịch, 2 chi nhánh tại Đức và 1 Ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Trong tương lai, VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới.

Năm 2015, nhằm giữ vững và phát huy vị thế ngân hàng chủ lực, chủ đạo của nền kinh tế, VietinBank chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể nhằm duy trì và phát huy lợi thế cạnh tranh và sức mạnh nội tại, thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra: Tổng tài sản phấn đấu đạt 746.000 tỷ đồng, tăng 13%; tín dụng tăng 13%; nguồn vốn huy động tăng 14%; vốn chủ sở hữu tăng 7%; vốn điều lệ tăng 32% so với 2014; lợi nhuận trước thuế 7.300 tỷ đồng;...

Cùng với việc hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank luôn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xă hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về xóa đói giảm nghèo bền vững, đặc biệt hướng mạnh đầu tư cho y tế và giáo dục. Đến nay, VietinBank đã dành trên 5.000 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Với những kết quả đạt được, 4 năm liền (2012 - 2015) VietinBank được bình chọn trong Top 2000 Công ty lớn nhất thế giới, Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, 10 năm liên tiếp VietinBank được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam; 5 năm liên tiếp nằm trong top các doanh nghiệp nộp Ngân sách Nhà nước cao nhất, được trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của VietinBank trong thời gian qua. VietinBank đã có sự chuyển mình và bứt phá ngoạn mục trong quá trình phát triển, vươn lên đứng đầu hệ thống ngân hàng về quy mô vốn và chất lượng tài sản. Ông chúc VietinBank ngày càng phát triển và thực hiện được những mục tiêu đề ra.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTQTVN Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng thành công với những con số ấn tượng của VietinBank đã đạt được trong hành trình 27 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí khẳng định, thành quả trên đã chứng tỏ năng lực điều hành của Ban Lãnh đạo VietinBank cũng như sự tự tin và quyết tâm vươn lên của toàn thể CBNV VietinBank. Đồng chí đánh giá, VietinBank là ngân hàng hiện đại hóa nhanh, làm tốt vai trò trụ cột của Ngành Ngân hàng trong việc thực thi chính sách tiền tệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Bích Liên

 

.
.
.
.