.
.

VietinBank khởi công xây dựng trường tiểu học Tân Tiến

Thứ Năm, 14/05/2015|16:13

Ngày 13/5, tại Tuyên Quang, VietinBank và UBND huyện Yên Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng trường tiểu học xã Tân Tiến, trong đó VietinBank hỗ trợ 3 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Tuyên Quang
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Tuyên Quang

Dự lễ có PGS.TS.Nguyễn Tất Giáp - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, ông Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Quang Khánh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang, TS.Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank;...

Tuyên Quang là tỉnh thuộc vùng đông bắc của Tổ quốc, nơi cội nguồn của cách mạng Việt Nam với nhiều khu di tích lịch sử. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, có nhiều đồng bào các dân tộc sinh sống, nên kinh tế tại một số địa phương của Tuyên Quang phát triển chưa đồng đều, điều kiện giao thông, cơ sở hạ tầng về y tế, giáo dục còn nhiều khó khăn.

Chia sẻ với những khó khăn của Tuyên Quang, VietinBank đã tài trợ 3 tỷ đồng cho tỉnh để xây dựng trường tiểu học xã Tân Tiến, một trong những xã nghèo nhất thuộc huyện Yên Sơn, cơ sở vật chất còn rất nghèo nàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Năm 2015, trong điều kiện hoạt động kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn, VietinBank đã thực hiện tốt công tác quản trị điều hành, đẩy mạnh kinh doanh, tiết giảm chi phí để tiếp tục dành kinh phí cho công tác an sinh xã hội tại các địa phương cả nước, trong đó VietinBank hỗ trợ 3 tỷ đồng để xây dựng trường tiểu học tại Tuyên Quang. Ông hy vọng rằng công trình sẽ giúp nhà trường có điều kiện để “dạy tốt, học tốt”, các em có môi trường “rèn đức, luyện tài”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đại diện cho chính quyền và nhân dân địa phương, Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn Hà Minh Quang cảm ơn VietinBank đã tài trợ kinh phí để xây dựng nhà lớp học 2 tầng, gồm 8 phòng học này. Công trình đã đáp ứng niềm mong mỏi của các thầy, cô giáo và các em học sinh của trường. Ông cam kết tổ chức triển khai xây dựng công trình đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng, sớm hoàn thành công trình để các em học sinh được học tập trong môi trường mới khang trang, sạch đẹp.

Thắng Ngọ

.
.
.
.