.
.

Ngành Ngân hàng trao 100 tỷ đồng an sinh xã hội cho Quảng Trị

Thứ Hai, 20/07/2015|15:07

Ngày 18/7, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ tháp tùng đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trong các hoạt động tri ân tại Quảng Trị.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tỉnh Quảng Trị tổ chức các hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn do đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dẫn đầu.

Sáng ngày 18/7, đoàn đã đến thỉnh chuông, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 AHLS đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cùng ngày, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các AHLS nghĩa trang Trường Sơn.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

Tối 18/7, tại Quảng trường Giải Phóng, Chương trình An sinh xã hội với chủ đề "Hùng thiêng đất mẹ" được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu với 3 chương theo các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh và Trọn vẹn nghĩa tình.

Cũng tại chương trình, khán giả được nghe nhiều câu chuyện cảm động về các chiến sỹ đã chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị năm xưa. Khán giả cả nước đã chứng kiến những cuộc hội ngộ cảm động giữa những nhân chứng lịch sử về những ngày đêm oanh liệt ở Thành cổ Quảng Trị. Hai người lính Đỗ Đức Thắng, Hồ Quang và phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính hội ngộ trên sân khấu sau mấy chục năm xa cách. Bà Cao Thị Bé - vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Thành xúc động nghẹn ngào khi nhận từ tay Thống đốc Nguyễn Văn Bình tấm khăn đắp là di vật của chồng mình.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh trao tài trợ 100 tỷ đồng của Ngành Ngân hàng cho tỉnh Quảng Trị
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh trao tài trợ 100 tỷ đồng của Ngành Ngân hàng cho tỉnh Quảng Trị

Tại Chương trình An sinh xã hội "Hùng thiêng đất mẹ", đồng chí Đinh Thế Huynh và Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã trao quà tri ân và nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ngành Ngân hàng trao hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội.

Trong dịp này, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khánh thành Tượng đài chiến thắng Cửa Việt (VietinBank tài trợ kinh phí 15 tỷ đồng). Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nhân dân tỉnh Quảng Trị, đến nay, VietinBank đã tài trợ tổng số tiền trên 162 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Minh Minh

.
.
.
.