.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng bộ NHCSXH Trung ương

Thứ Tư, 24/02/2016|10:45

Vừa qua, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Quyết Thắng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc NHCSXH cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt Đảng bộ NHCSXH Trung ương, đồng chí Dương Quyết Thắng đã chúc mừng đồng chí Nguyễn Quang Dương vừa được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Quyết Thắng đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của NHCSXH trong 13 năm qua và năm 2015.

Sau 13 năm hoạt động, Ngân hàng Chính sách xã hội đã cho vay trên 27,9 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách, giúp gần 4 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, hơn 3,4 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 7,6 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn, gần 105 nghìn căn nhà cho hộ gia đình vượt lũ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gần 490 nghìn căn nhà cho hộ nghèo và các hộ gia đình chính sách; gần 107 nghìn lao động thuộc gia đình chính sách được vay vốn đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài. Tín dụng chính sách đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của cả nước từ 17% (năm 2001) xuống còn 4,5% vào cuối năm 2015.

Thay mặt Đảng bộ NHCSXH Trung ương, đồng chí Dương Quyết Thắng chúc mừng đồng chí Nguyễn Quang Dương đã trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
Thay mặt Đảng bộ NHCSXH Trung ương, đồng chí Dương Quyết Thắng chúc mừng đồng chí Nguyễn Quang Dương đã trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Với mạng lưới hoạt động trải rộng toàn quốc và tổ chức giao dịch trực tiếp tại gần 11.000 điểm giao dịch xã, Ngân hàng Chính sách xã hội đã huy động được trên 146 nghìn tỷ đồng để cho vay với tổng dư nợ đến hết năm 2015 đạt gần 143 nghìn tỷ đồng, gần 7 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ. Chất lượng tín dụng không ngừng được cải thiện, nợ quá hạn, nợ khoanh chiếm 0,78%.

Ngân hàng Chính sách xã hội đã thiết lập được mô hình quản trị và điều hành tác nghiệp gọn nhẹ, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn; đồng thời xây dựng, tổ chức thực hiện thành công phương thức quản lý vốn tín dụng chính sách thông qua hoạt động ủy thác cho Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên. Việc ủy thác thông qua các tổ chức chính trị xã hội, dưới sự quản lý của cấp ủy, chính quyền các địa phương giúp cho vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, chất lượng và hiệu quả tín dụng không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Quang Dương đã biểu dương, đánh giá cao hoạt động tín dụng chính sách xã hội cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách do NHCSXH thực hiện. Những kết quả đó đã minh chứng, khẳng định được chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc thành lập NHCSXH là đúng đắn, phù hợp với thực tiễn. Đồng chí cũng tin tưởng với những thành tựu đã đạt được, Đảng bộ NHCSXH Trung ương sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2016 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

P.V

.
.
.
.