.
.

Nông sản Việt sang thị trường Nga

Thứ Hai, 20/08/2012|12:01

Từ 15/9 đến 23/9/2012, Bộ NN&PTNT sẽ tổ chức một loạt sự kiện quảng bá hàng nông lâm thủy sản sang thị trường Nga.

Mục đích là cung cấp thông tin về môi trường đàu tư, kinh doanh của Việt Nam cho các doanh nghiệp Nga, thể hiện chính sách mở cửa và hội nhập của Việt Nam.

Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần cho biết, hoạt động này cũng nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ với câc đối tác tiềm năng là các doanh nghiệp Nga tìm hiểu về thị trường, tìm kiếm đối tác, công nghệ và thỏa thuận hợp tác để đưa các sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nga và các nước trong tầm ảnh hưởng.

Trong tuần lễ diễn ra chương trình tại thủ đô Moscow, Bộ sẽ tổ chức 4 hoạt  động gồm tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá hàng nông lâm thủy sản Việt Nam tại Nga (trưng bày gian hàng, tổ chức hội thảo làm cầu nối giữa doanh nghiệp 2 nước), làm việc với một số hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp nhập khẩu lớn, khảo sát một số trung tâm thương mại và chợ đầu mối chuyên ngành của Nga.

Cùng với đó, đoàn sẽ làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước, quản lý  thương mại về nông lâm thủy sản để trao đổi hợp tác song phương về các quy định liên quan đến kiểm định chất lượng nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản, chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Đơn vị chủ trì thực hiện sẽ là Cục Chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối của Bộ NN&PTNT với kinh phí 2,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại năm 2012 của Bộ.

Hoạt động này kỳ vọng không những quảng bá hình ảnh, sự phát triển hội nhập quốc tế của ngành nông nghiệp Việt Nam, mà còn tạo chỗ đứng ngành càng sâu rộng cho hàng nông sản Việt ngày càng vững mạnh tại Nga và các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, hoạt động sẽ làm tăng sự chú ý của các nhà nhập khẩu, người tiêu dùng Nga và các nước trong khối SNG đối với các sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam.

Đỗ Hương (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.