.
.

Campuchia đánh giá cao doanh nghiệp cao su Việt

Thứ Năm, 06/12/2012|10:11

Chiều 4/12, tại thủ đô Phnom Penh đã diễn ra buổi tọa đàm giữa đại diện Chính phủ Hoàng gia Campuchia và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực cao su tại Campuchia, nhằm đánh giá lại hiệu quả hoạt động sản xuất và bàn phương hướng nâng cao chất lượng hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan trong việc phát triển cây cao su.

Tham dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Hội đồng Khôi phục và Phát triển Nông nghiệp - Nông thôn Campuchia Yim Chhayly, Bộ trưởng Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Campuchia Chhan Sarun, Tổng Giám đốc Tập đoàn caosu Việt Nam Trần Ngọc Thuận, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng cùng đại diện một số bộ ngành Campuchia và các doanh nghiệp Việt Nam đang triển khai hoạt động trồng cao su tại nước bạn.

Thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Phó Thủ tướng Im Chay Ly đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp caosu Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế bền vững và công cuộc xóa đói giảm nghèo của Campuchia trong những năm qua.

Bên cạnh việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, các công ty cao su Việt Nam đã xây dựng những công trình phúc lợi như nhà ở cho công nhân, trường học, bệnh xá, chùa, hệ thống nước sạch, điện và đường giao thông cho các địa phương nơi đơn vị đang hoạt động.

Không chỉ tạo ra công ăn việc làm cho người dân Campuchia, các công ty Việt Nam đã triển khai các chương trình đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động địa phương và tạo việc làm có thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động Campuchia.

Phó Thủ tướng Yim Chhayly cũng ghi nhận những khó khăn vướng mắc mà các công ty cao su Việt Nam đang gặp phải, đồng thời khẳng định Chính phủ Campuchia cam kết bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp cao su nói riêng, chỉ đạo giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng các vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, gắn bó lâu dài với cây cao su tại Campuchia.

Tính đến tháng 12/2012, các doanh nghiệp Việt Nam đã trồng được 81.000 hécta cao su tại Campuchia, trong đó các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam trồng được 70.000 hécta.

Dự kiến, trong năm 2013, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn cao su Việt Nam sẽ tiến hành khai hoang 30.000 hécta, trồng mới 25.000 hécta cao su và phấn đấu cùng các doanh nghiệp khác ngoài tập đoàn sẽ hoàn thành mục tiêu trồng 100.000 hécta cao su tại Campuchia trong năm 2014, sớm một năm so với mục tiêu ban đầu được chính phủ hai nước thông qua.

P.V (Theo TTXVN)

.
.
.
.