.
.

Tưng bừng Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành Cao su năm 2014

Thứ Hai, 15/12/2014|22:04

Từ ngày 14-15/12, tại Bình Dương, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su Việt Nam năm 2014.

Tham dự Hội thi, có đại diện lãnh đạo Bộ NN & PTNT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Khối DNTW, tỉnh Bình Dương cùng Ban Tổng giám đốc, các ban, đơn vị trực thuộc của VRG và 211 thí sinh là thợ giỏi.

Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG (trái) và ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW trao giải nhất cho Bàn tay vàng Trần Văn Dương – CS Chư Păh
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực (trái) và đồng chí Trần Thanh Khê – UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW trao giải Nhất cho Bàn tay vàng Trần Văn Dương - Công ty Cao su Chư Păh

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Minh Châu - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi là phong trào mang tính đặc thù của ngành Cao su, được duy trì và phát triển đều khắp tại các công ty cao su trong nhiều năm qua. Thông qua hội thi, các công ty sẽ phát hiện, tuyên dương và khen thưởng những kiện tướng cạo mủ xuất sắc.

Đến nay, Hội thi không chỉ gói gọn trong phạm vi VRG mà được mở rộng ra các đơn vị thuộc các thành phần khác trong cả nước. Hội thi thu hoạch mủ do VRG tổ chức đã vượt khỏi khuôn khổ của một Hội thi tay nghề và thực sự trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su. Ngoài ra, Hội thi là ngày vui sum họp của những kiện tướng khai thác mủ, là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác. Qua đó phát hiện bồi dưỡng công nhân giỏi để nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở.

Trong tình hình khó khăn như hiện nay, Ban lãnh đạo VRG hy vọng và tin tưởng rằng thông qua việc tổ chức Hội thi sẽ tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, thi đua nước rút, chung sức đồng lòng của doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, góp phần cùng VRG hoàn thành kế hoạch mục tiêu 2014.

Lãnh đạo VRG tặng Cúp và Bằng khen cho Công ty Cao su Chư Păh, đơn vị giành giải Nhất tập thể
Lãnh đạo VRG tặng Cúp và Bằng khen cho Công ty Cao su Chư Păh, đơn vị giành giải Nhất tập thể

Theo đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VRG, ngành Cao su là ngành có truyền thống lâu đời, qua thời gian ngành cao su đã xây dựng được đội ngũ công nhân có kiến thức, có khả năng, có hoài bão, khát khao tốt đẹp. 211 thí sinh hôm nay là hạt nhân của phong trào Luyện tay nghề - thi thợ giỏi; nhờ lực lượng lao động tay nghề giỏi đã góp phần cho VRG luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với các nước bạn Lào, Campuchia.

Sau hai ngày thi đua tranh tài sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn, VRG đã tổng kết, trao giải Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su Việt Nam năm 2014. Tập thể Công ty Cao su Chư Păh đã xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về Công ty Cao su Phú Riềng và Phước Hòa. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao giải Nhất cho Bàn tay vàng Trần Văn Dương - Công ty Cao su Chư Păh và nhiều giải khác.

P.V

.
.
.
.