.
.

Trao giải cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thứ Bảy, 19/05/2012|06:06

Tối 17/5/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Nhân dân đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Bác Hồ.

Đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương trao giải Nhất cho tác giả Minh Thư và quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Lài, nhân vật trong bài viết
Đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương trao giải Nhất cho tác giả Minh Thư và quà lưu niệm cho ông Nguyễn Ngọc Lài, nhân vật trong bài viết

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành Trung ương.
Về phía đơn vị tổ chức và tài trợ cuộc thi có đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; đồng chí Đỗ Văn Hậu - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được chính thức tổ chức từ ngày 1/5/2011 đến 1/5/2012, tính đến ngày 10/5/2012, Ban tổ chức đã nhận được hơn 700 tác phẩm dự thi từ khắp mọi miền đất nước và 100 bài đã được chọn để đăng trên các ấn phẩm của báo Nhân Dân gồm: Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân điện tử, Thời nay… nhiều bài viết cô đọng và phản ánh chân thực về cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo lời Bác.
Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là ngoài việc trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải thì Ban tổ chức sẽ trao quà lưu niệm cho các nhân vật trong các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi này.
Những nhân vật trong bài viết của cuộc thi lần này có nhiều lứa tuổi khác nhau, nhiều giai tầng trong xã hội nhưng điểm chung giữa họ là những con người bình dị ấy đã có nhiều việc làm ý nghĩa để đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội và cho đất nước và những câu chuyện những tấm gương ấy lại được nhân rộng hơn với sức lan tỏa từ Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh: Trong xã hội chúng ta hôm nay có rất nhiều điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bao gồm cả việc học tập và làm theo tác phong, phong cách của Người, thể hiện cụ thể trong công việc thường xuyên, hằng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp…
Đồng chí mong báo chí tiếp tục đi sát cuộc sống, phát hiện nhiều tấm gương sáng của các tập thể và cá nhân để kịp thời nêu gương, cổ vũ, nhân rộng điển hình tiên tiến. Không chỉ có các nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp, cần khuyến khích cộng tác viên, bạn đọc viết bài, cung cấp tư liệu để có thêm nhiều tấm gương sáng ở cơ sở được giới thiệu rộng rãi trên báo. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, hàng ngày và là việc làm lâu dài. Vì thế, các cơ quan thông tấn báo chí nói chung, báo Nhân Dân nói riêng tiếp tục có những cách làm sáng tạo, hình thức phù hợp tuyên truyền về nội dung quan trọng này, gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay...
Ban tổ chức cuộc thi đã trao 10 giải Khuyến khích, 5 giải Ba, 3 giải Nhì và 1 giải Nhất.
 

Lan Hương
 

.
.
.
.