.
.

EVN tập trung đảm bảo điện trong dịp Nô en, Tết dương lịch và Nguyên đán 2012

Thứ Năm, 08/12/2011|22:42

(ĐUKDNTW) -  Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, cũng như để nhân dân vui đón lễ Nô en, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có Chỉ thị số 4491/CT-EVN ngày 6/12/2011 về đảm bảo cung ứng điện.

Chỉ thị yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc EVN bao gồm: Các công ty phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty điện lực, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia và các đơn vị liên quan tập trung khẩn trương lên phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp lễ, tết và lịch trực lãnh đạo tại các đơn vị trong các ngày Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

- Các đơn vị tăng cường kỷ luật vận hành, cấm CBCNV uống rượu, đánh bài, bỏ vị trí trong thời gian trực ca; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng, ứng trực 24/24 giờ trong các ngày lễ, tăng cường kiểm tra phát hiện khiếm khuyết trong hệ thống để khắc phục kịp thời.

- Đối với các đơn vị truyền tải và các công ty điện lực cần phối hợp với các cơ quan thông tin, chính quyền địa phương và nhân dân tăng cường tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ vi phạm hành lang tuyến dây. Các công ty điện lực tăng cường phối hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân.

- Yêu cầu Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia và các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty truyền tải, công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế: Trong các ngày lễ Nô en, tết dương lịch từ ngày 31/12/2011 đến hết ngày 1/12/2012 và từ ngày 22/1/2012 đến hết ngày 27/1/2012 (29 đến mùng 5 tết Nguyên đán), dừng toàn bộ các công việc sửa chữa trên lưới có cắt điện trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn. Mục tiêu của việc triển khai chỉ thị là nỗ lực bảo đảm an toàn hành lang điện, đảm bảo hệ thống điện vận hành thông suốt, góp phần cho dịp đầu năm mới vui tươi, an toàn.

Vũ Lam

 

.
.
.
.