.
.

Phóng thành công vệ tinh VINASAT-2 là sự kiện ICT tiêu biểu năm 2012

Thứ Ba, 01/01/2013|19:51

Đây là sự kiện nằm trong số 10 sự kiện ICT tiêu biểu nhất năm 2012 do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) vừa chính thức công bố vào sáng nay, ngày 27/12, tại Hà Nội.

Dựa trên các tiêu chí: mức độ ảnh hưởng của sự kiện đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành ICT, từ danh sách 20 sự kiện được đề cử, gần 50 nhà báo chuyên trách ICT đến từ các báo, đài phát thanh, truyền hình trong cả nước đã chấm điểm chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu của năm 2012.

Giành được số phiếu bình chọn cao, sự kiện phóng thành công vệ tinh VINASAT-2 của Việt Nam đã ghi nhận nỗ lực lớn trong việc khẳng định chủ quyền không gian quốc gia trên quỹ đạo. Vệ tinh VINASAT-2 của Việt Nam đã được phóng thành công lên quỹ đạo đã khẳng định quyết tâm đầu tư của Việt Nam vào lĩnh vực viễn thông, tăng cường hơn nữa cho năng lực hạ tầng mạng viễn thông của Việt Nam.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 280 triệu USD trong đó 80% là vốn vay và 20% là vốn đối ứng của VNPT. Ngày 4/7/2012, VNPT đã nhận bàn giao vệ tinh VINASAT- 2, chính thức bắt tay vào vận hành, quản lý và kinh doanh vệ tinh này. Dự kiến, VINASAT-2 sẽ được thu hồi vốn trong vòng 10 năm, 5 - 6 năm còn lại của tuổi thọ vệ tinh sẽ giúp VNPT có lãi.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 24/12 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nhấn mạnh những thành tựu của ngành Thông tin và Truyền thông năm 2012, trong đó đặc biệt đánh giá cao việc phóng thành công vệ tinh VINASAT-2. Theo Phó Thủ tướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị được giao chủ trì đã rất cố gắng, quyết tâm cao để phóng thành công vệ tinh VINASAT-2. Thêm một lần nữa Việt Nam khẳng định chủ quyền trên không gian quỹ đạo. Và đặc biệt, là một trong những nỗ lực góp phần phủ sóng, đưa dịch vụ viễn thông đến mọi miền đất nước, phục vụ vùng sâu, vùng xa.

PV
.
.
.
.