.
.

Tập đoàn HUD tài trợ 300 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh Yên Bái

Thứ Tư, 02/05/2012|23:28

Ngày 26/4/2012, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 và tiếp nhận tài trợ công tác an sinh xã hội của các tập đoàn kinh tế và các doanh nghiệp giai đoạn 2011-2012.

Dự hội nghị có: ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; ông Phạm Duy Cường - Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Ban, Ngành, đại diện các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố tới dự.

Theo quy hoạch điều chỉnh đến năm 2030, công tác phát triển thành phố Yên Bái phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên để thành phố Yên Bái là đô thị sinh thái, hiện đại, văn minh v.v… Thành phố Yên Bái có quy mô dân số 250 nghìn người, tổng diện tích xây dựng trên 14 nghìn ha, thành phố sẽ mở rộng phát triển về hướng hữu ngạn sông Hồng, lấy sông Hồng làm trục không gian phát triển đô thị, phát huy tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai và hệ thống giao thông đường sắt, đường thủy….. Hình thành các phân khu chức năng: khu công nghiệp và kho tàng ở Văn Phú, Văn Tiến, Phúc Lộc, Âu Lâu; khu trung tâm hành chính; khu dịch vụ - thương mại và một số khu đô thị mới. Từ nay đến năm 2020 tập trung nâng cấp, chỉnh trang đô thị khu vực nội thị, phát triển hệ thống giao thông, các khu cụm công nghiệp, phát triển một số tuyến đường đối ngoại bảo đảm cho thành phố có điều kiện phát triển nhanh hơn.

Tại hội nghị, thành phố Yên Bái đã tiếp nhận tài trợ của các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, các doanh nghiệp trong nước cho công tác an sinh xã hội của thành phố với tổng số tiền trong 2 năm 2011 và 2012 là 24 tỷ 437 triệu đồng. Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 20 đơn vị doanh nghiệp có đóng góp cho công tác an sinh xã hội của thành phố và trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

HUD

 

.
.
.
.