.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022:

Thanh niên trẻ với trái tim nhiệt huyết trên vùng đất Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn

Thứ Tư, 16/11/2022|22:18

“Khó khăn không phải lý do để chúng ta chùn bước. Hãy coi khó khăn là động lực để phấn đấu. Và tôi đơn giản chỉ muốn cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất có thể.” Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Bưu điện huyện Bình Gia, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, một gương sáng về tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ. 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán  ngân hàng tại điểm “ATM mềm”.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán ngân hàng tại điểm “ATM mềm”.

Bước vào ngành năm 2016 từ một sinh viên tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Học viên công nghệ Bưu chính Viễn thông, chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh hiện đang công tác tại Bưu điện huyện Bình Gia, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn. Tiếp xúc với chị Quỳnh Anh, ai cũng cảm nhận trong đôi mắt một sức trẻ mãnh liệt, đầy niềm tin và nhiệt huyết. Là giao dịch viên Bưu điện từ năm 2016, đến năm 2019, chị được giao là nhân viên kinh doanh tại Bưu điện huyện Bình Gia. Nhanh chóng bắt nhịp với sự phát triển của ngành, được đào tạo nghiệp vụ bài bản về các dịch vụ Bưu điện, chị luôn nhiệt tình tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện, sao cho bà con nhân dân trong thị trấn, tại các thôn xã được phục vụ một cách tốt nhất, được tiếp cận đến các chủ trương, chính sách của Nhà nước thông qua các hoạt động của Bưu điện.

Giai đoạn năm 2016 trở về đây, Bưu điện huyện Bình Gia cũng như toàn mạng lưới các Bưu điện huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã và đang tham gia rất tích cực trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh Lạng Sơn, trong chuyển đổi số và đồng thời trong đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, chị Quỳnh Anh là một trong những nhân viên Bưu điện có nghiệp vụ tốt và rất tích cực. Là nhân viên kinh doanh, chị đã nghiên cứu, bám sát các định hướng của cấp trên để xây dựng các chương trình kinh doanh hàng tuần, hàng tháng và năm cho đơn vị, chủ động phối hợp các bộ phận để bám sát tình hình phát triển dịch vụ của đơn vị. Chị được cử tham gia vào hầu hết các chương trình hội nghị khách hàng, chương trình tuyên truyền chính sách bảo hiểm đến với bà con nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại nhà dân.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại nhà dân.

Tâm huyết với công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bằng cách làm sáng tạo và sự nhiệt huyết của bản thân, chị cùng đồng nghiệp đã đi đến rất nhiều địa chỉ, rất nhiều xã trên địa bàn để vận động bà con nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Nhiều thôn, xã trên địa bàn huyện hiện nay vẫn là những con đường đất khó khăn, song càng nơi khó, chị cùng đồng nghiệp càng phải đến để tuyên truyền, để người dân hiểu, người dân tin và tự nguyện tham gia. Chị cho biết, đôi khi tuyên truyền một lần họ chưa hiểu hết lợi ích của việc tham gia chính sách an sinh này, chị vẫn kiên trì tuyên truyền lần thứ hai, lần thứ ba, cùng các tờ rơi, biểu minh họa tính mức đóng, kiến thức và kỹ năng học được để người dân dễ hiểu, có nhận thức đúng đắn nhất về việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. 

Trong riêng tháng 6/2021, chị đã vận động được hơn 70 người tham gia BHYT hộ gia đình. Kết hợp với việc đi đến tuyên truyền tại từng hộ gia đình, chị cũng tham gia tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội của đơn vị tại các cuộc họp thôn trên địa bàn xã đem lại những hiệu quả rất thiết thực. Trước đó, chị đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2020.

Năm 2021, Chị Quỳnh Anh cũng là một trong những nhân lực chính của Bưu điện huyện Bình Gia trực tiếp tham gia tuyên truyền, hỗ trợ người dân mở cửa hàng số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ngoài ra, để đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ, chị cũng đã có những giải pháp hiệu quả đã được Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh công nhận sáng kiến cơ sở:“Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh trong ra quân phối hợp giữa Bưu điện huyện và Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Gia”; giải pháp triển khai “Chương trình Tri ân khách hàng - Ngập tràn quà tặng”,…

Giám đốc Bưu điện huyện Bình Gia Hứa Văn Đạm chia sẻ: “Quỳnh Anh là một bạn trẻ rất nhanh nhạy, không ngại khó và cũng rất ham học hỏi. Quỳnh Anh rất có trách nhiệm với công việc được giao và luôn cố gắng tìm ra giải pháp thực hiện khi gặp khó khăn. Tôi thấy rằng Quỳnh Anh là một gương điển hình cho thế hệ trẻ hôm nay, sống nhiệt huyết và cống hiến.”

Không chỉ làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh cũng luôn phát huy vai trò là Chủ tịch Công đoàn Bưu điện huyện Bình Gia. Và đặc biệt, chị luôn phát huy hết sức trẻ, sức sáng tạo để cống hiến hết mình, dẫn dắt phong trào thanh niên trong đơn vị với vai trò là Bí thư Chi đoàn Bưu điện huyện Bình Gia. Từ kết quả rèn luyện và phấn đấu, tháng 5/2022, chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh đã được tặng danh hiệu “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và truyền thông” năm 2022. Tháng 8/2022, chị Quỳnh Anh đã chính thức được Giám đốc Bưu điện tỉnh Lạng Sơn trao quyết định bổ nhiệm là Phó Giám đốc Bưu điện huyện Bình Gia.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh được tôn vinh “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và truyền thông năm 2022”.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh được tôn vinh “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và truyền thông năm 2022”.

Nói về những điều đã làm được trong những năm qua, chị Quỳnh Anh chia sẻ: “Khó khăn không phải lý do để chúng ta chùn bước. Hãy coi khó khăn là động lực để phấn đấu. Và tôi đơn giản chỉ muốn cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất có thể. Bưu điện là cái nôi giúp tôi trưởng thành và cho tôi cơ hội được cống hiến nhiều hơn. Vì thế, bằng sức trẻ, bằng tri thức, tôi mong muốn sẽ cùng thế hệ trẻ Bưu điện hôm nay phục vụ cộng đồng, thực hiện sứ mệnh kết nối của Bưu điện Việt Nam để góp phần cho sự phát triển của vùng đất Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn”. 

Sự vươn lên trong khó khăn của chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, năng động, sự nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của chị trong công việc. Chị là một tấm gương sáng trong việc học và làm theo Bác mà mỗi chúng ta cần phải noi theo. 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, sinh năm 1991, tại thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Năm 2014, chị tốt nghiệp Học viên công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam. Năm 2016, chị làm Giao dịch viên tại Bưu điện huyện Bình Gia. Năm 2019, chị được giao nhiệm vụ - nhân viên kinh doanh. Tháng 8/2022, chị được bổ nhiệm Phó Giám đốc Bưu điện huyện Bình Gia, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn. 

Gia đình chị Quỳnh Anh hiện có con trai đang bị bệnh tan máu bẩm sinh, là một trong những trường hợp được Hội đồng Hỗ trợ và Khuyến khích Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội đồng Hỗ trợ và Khuyến khích Bưu điện tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ thăm hỏi hàng năm. Song bằng sự nỗ lực của bản thân, tinh thần lạc quan và cống hiến hết mình, chị luôn coi những khó khăn là động lực để phấn đấu.  

Quá trình công tác, chị Quỳnh Anh đã được tặng Danh hiệu “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và truyền thông” năm 2022; “Người Bưu điện tiêu biểu Cụm Công đoàn số 3” năm 2022; Gương mặt tiêu biểu xuất sắc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam năm 2021; Bằng khen của Bộ Thông tin và truyền thông giai đoạn 2020-2021; Giấy khen của Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam năm 2020 và nhiều thành tích tiêu biểu khác trong các đợt thi đua của Bưu điện tỉnh Lạng Sơn.


Trịnh Thị Nga, Chuyên viên Phòng Tổ chức - Hành chính 

Bưu điện tỉnh Lạng Sơn

.
.
.
.