.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đảng viên Đào Thị Nguyệt - Tấm gương sáng của Petrolimex Hà Nội

Thứ Ba, 07/11/2023|22:25

Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà nội) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt nam làm nhiệm vụ kinh doanh, phân phối xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong những năm qua, Đảng ủy Công ty đã xây dựng những chủ trương chính sách lãnh đạo kịp thời trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và sát với thực tế tình hình tại địa bàn thủ đô. Do đó Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kinh doanh có hiệu quả, giữ vững thị phần. Để đạt được kết quả này thì một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào, đó chính là nhân tố con người.

Đảng ủy Công ty luôn động viên, khuyến khích các đảng viên nêu gương học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo góp phần xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh. Một trong những tấm gương sáng của Đảng bộ Công ty đó là đảng viên Đào Thị Nguyệt, chị là Phó Bí thư Chi bộ 31, Đảng bộ Bộ phận Chi nhánh xăng dầu Hà Nội. 

Là Cửa hàng trưởng Petrolimex - Cửa hàng 84, chị đã triển khai các nghị quyết, chủ trương của Đảng ủy cấp trên vào tình hình thực tiễn của cửa hàng, lãnh đạo tập thể, cán bộ, công nhân viên cửa hàng đoàn kết, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện kế hoạch năm sau cao hơn năm trước, cụ thể là: Năm 2022, xăng dầu sáng đạt 132% kế hoạch giao; dầu mỡ nhờn đạt 133% kế hoạch giao; doanh thu nước giặt đạt 113% kế hoạch gia; doanh thu bảo hiểm đạt 103% kế hoạch giao. Trong 9 tháng đầu năm 2023, xăng dầu sáng đạt 110% kế hoạch giao, dầu mỡ nhờn đạt 126% kế hoạch giao, doanh thu nước giặt đạt 144% kế hoạch giao, doanh thu bảo hiểm đạt 126% kế hoạch giao. Cửa hàng đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền hàng, tài sản, thực hiện tốt công tác an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự.

Với kinh nghiệm lâu năm trong công tác quản lý cửa hàng cộng với sự đam mê trong công việc, chị luôn là một chuyên gia giỏi trong nghiệp vụ quản lý bán hàng không tiền mặt. Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKTM) đã được Tập đoàn xác định là một trong hai giải pháp đột phá để gia tăng sản lượng bán lẻ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 01/01/2020 của Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và Nghị quyết số 029/PLX-NQ-HĐQT, ngày 21/02/2020 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (HĐQT) về chủ trương triển khai các giải pháp TTKTM. Từ tháng 11/2022 Tập Đoàn xăng dầu Việt Nam đã triển khai bán hàng không tiền mặt tại gần 3.000 cửa hàng xăng dầu trong hệ thống trên toàn quốc. Ngay từ ngày đầu, chị Nguyệt đã tham gia nhiệt tình, không nề hà gian khó đóng góp nhiều ý kiến sáng tạo vào các quy trình quản lý, nghiệp vụ hạch toán để làm sao khi triển khai tại thực tế cửa hàng thuận tiện, dễ sử dụng, phục vụ khách hàng khi vào mua xăng dầu sao cho thời gian ngắn nhất.

Chị cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào việc triển khai phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và theo Nghị định 23/2020 mà Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thực hiện trên hệ thống các CHXD toàn quốc từ ngày 01/07/2023. Điều đó nhằm minh bạch hóa trong mua bán xăng dầu, giúp khách hàng dễ quản lý, lưu trữ, tra soát, đồng thời cũng giúp Nhà nước giảm được chi phí quản lý.

Đến nay việc bán hàng không tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex đã đạt nhiều kết quả khả quan, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại Chi nhánh xăng dầu Hà Nội đạt 30% doanh thu bán lẻ, vượt mốc mà Nghị quyết số 93- NQ/ĐU ngày 12/11/2021 của Đảng ủy Tập đoàn trong thực hiện chuyển đổi số tại Tập đoàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 38- NQ/ĐU ngày 28/7/2022 của Đảng ủy Công ty xăng dầu Khu vực I về thực hiện chuyển đổi số tại Công ty xăng dầu Khu vực I đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trải qua một thời gian thực hiện chủ trương thanh toán không tiền mặt và phát hành hóa đơn tại các Cửa hàng xăng dầu theo mã bơm và biển số xe đã được khách hàng đón nhận điều đó khẳng định chủ trương đúng đắn, tiên phong trong việc đổi mới trong áp dụng chuyển đổi số trong quản lý, quản trị doanh nghiệp của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.

Đã từ lâu chị Đào Thị Nguyệt là một cái tên được nhiều Cửa hàng trưởng các cửa hàng xăng dầu toàn quốc biết đến mỗi khi gặp khó khăn cần chị tư vấn, giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ. Chị tâm sự với chúng tôi, bản thân cũng rất vui vẻ và sẵn lòng tư vấn giúp đồng nghiệp, kể cả điện thoại lúc nửa đêm, vì điện thoại của chị luôn mở 24/24. Chính vì vậy trong những năm qua chị đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng cao quý của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng ủy Công ty Xăng dầu Khu vực I.

Đặng Đình Tưởng - Chi bộ 32, Cụm Cửa hàng xăng dầu Gia Lâm, Tập đoàn Xăng dầu VN

.
.
.
.