.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Công ty Xăng dầu khu vực I

Thứ Ba, 07/11/2023|17:25

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại, tấm gương lớn về đạo đức cách mạng. Người được nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới ca ngợi, noi theo bởi những đóng góp to lớn đối với sự phát triển dân tộc và nhân loại.

Người đã để lại cho chúng ta di sản tinh thần to lớn, những tư tưởng vô giá, những giá trị nhân văn cao cả, trong đó đặc biệt là tư tưởng đạo đức cách mạng. Cả cuộc đời và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ra phấn đấu suốt đời học tập và noi theo. Năm 2016, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung rất quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Toàn cảnh buổi Hội nghị “Quán triệt. học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Toàn cảnh buổi Hội nghị “Quán triệt. học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ Công ty Xăng dầu khu vực I quán triệt và triển khai sâu rộng tới tất cả các cán bộ đảng viên và quần chúng với nhiều hình thức. 

Đảng bộ Công ty triển khai chỉ thị 05 bằng việc xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, gắn với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ trọng tâm, tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Qua đó đã tạo ra sự chuyển biến, có sức lan tỏa sâu rộng, tác động mạnh mẽ, tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm và hành động của cán bộ, đảng viên. 

Đảng bộ Công ty đã tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với nội dung chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua Hội nghị, các Đảng viên trong toàn Đảng bộ nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05. Hội nghị đã quán triệt về Hệ thống quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và con người; về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; về kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; về sức mạnh của nhân dân, về khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về quyền làm chủ của nhân dân; về đạo đức cách mạng, về chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ cách mạng.

Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm.
Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm.

Hội nghị cũng đã giúp toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Công ty nắm được nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; đồng thời vận dụng vào thực tiễn công việc, để Nghị quyết thực sự đi vào thực tiễn cuộc sống và đạt được nhiều kết quả.

Cán bộ, đảng viên, người lao động Petrolimex Hà Nội nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên, vận dụng ngay trong đời sống, công việc làm hàng ngày tại cơ quan, công sở.

Điều đó được thể hiện ở sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, thái độ ân cần, niềm nở, thao tác bán hàng một cách chính xác, khoa học, đúng quy trình khi phục vụ khách hàng của những người công nhân bán xăng dầu. Dù làm việc với cường độ cao, phục vụ rất nhiều lượt khách trong 1 ca bán hàng, dưới cái nóng oi ả của mùa hè hay giá lạnh của mùa đông thì họ vẫn luôn nhanh nhẹn trong từng động tác, thân thiện trong mỗi nụ cười, trìu mến trong ánh mắt và thật niềm nở gần gũi với khách hàng. Chúng tôi vẫn gọi đó là “Nét đẹp của người lao động Petrolimex”. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, các sản phẩm của Petrolimex luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân thủ đô, khách hàng luôn tin tưởng và yêu mến, gắn bó với Petrolimex Hà Nội không chỉ bởi những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt, thương hiệu và chất lượng xăng dầu của Petrolimex mà còn bởi từ thái độ phục vụ, phẩm chất của người cán bộ, người lao động Petrolimex Hà Nội.

Đó còn là sự cần mẫn không kể nắng mưa, như những chú ong thợ của những người công nhân đo tính bể tại tổng kho xăng dầu Đức Giang. Cứ đúng 5h00 họ đã có mặt tại tổng kho để thực hiện nhiệm vụ đo tính các bể chứa xăng dầu, bình quân hàng ngày leo lên, leo xuống 13 bể chứa, tương ứng với leo lên, leo xuống hàng nghìn bậc cầu thang, và kết thúc trước 7h00 sáng để tổng kho bước vào xuất hàng cho các xe xitec theo đúng quy định, sau đó lại cùng với đồng nghiệp khác thực hiện nhiệm vụ cập nhật chứng từ, số liệu vào phần mềm quản lý.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác còn được thể hiện ở tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, để nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý công việc, tu dưỡng rèn luyện, tiên phong gương mẫu đi đầu, sắp xếp công việc khoa học, ngăn nắp của những cán bộ, chuyên viên làm việc tại văn phòng với tiêu chí “Lấy hiệu quả công việc là thước đo của sự cống hiến”. 

Ở Petrolimex Hà Nội, mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tư duy sáng tạo, sắp xếp thời gian tự học, trau dồi, tích lũy kiến thức, tiếp cận công nghệ mới, gương mẫu trong mọi mặt hoạt động, gần gũi chan hòa với quần chúng và luôn phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở.

Công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên thấy được giá trị to lớn, ý nghĩa của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được các chi/Đảng bộ bộ phận chú trọng, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề. Đảng ủy Công ty xác định rõ một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên đó là chăm lo bồi dưỡng đạo đức, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và phát huy năng lực của thế hệ trẻ, tạo điều kiện để cán bộ đoàn viên thanh niên được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng viên. 

Có thể nói, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn đuốc sáng ngời cho lớp lớp thế hệ người dân Việt Nam noi theo và học tập. Những cán bộ, Đảng viên, người lao động Petrolimex Hà Nội luôn phấn đấu không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, cùng với sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Lãnh đạo, chắc chắn Petrolimex Hà Nội không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cùng với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát triển bền vững, “để tiến xa hơn”.

Nguyễn Thị Hồng Quyên, Công ty Xăng dầu Khu vực 1

 
.
.
.
.