.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đảng viên Nguyễn Xuân Hưởng: "Công tác đảm bảo an toàn luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu"

Thứ Ba, 07/11/2023|21:48

Bác Hồ kính yêu luôn coi trọng tinh thần thi đua, coi trọng việc phát hiện, giới thiệu, cổ vũ, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt từ thực tế đời sống. Điều này đã được thể hiện nhất quán, xuyên suốt trong nhiều bài viết, bài nói của Người. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp. Và Bác khẳng định: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có. Ngành, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có”. 

Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua Đảng bộ Bộ phận Tổng kho Xăng dầu Đức Giang luôn quan tâm và dành sự động viên, khích lệ kịp thời đối với những việc làm tốt; những gương tập thể, cá nhân làm được nhiều việc tốt; mọi việc làm tốt đều được quan tâm, ghi nhận và tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động dù đó là việc làm lớn hay nhỏ với mục tiêu việc tốt, việc tử tế sẽ không ngừng được nhân rộng.

Tại Đảng bộ bộ phận Tổng kho Xăng dầu Đức Giang, nhiều cán bộ đảng viên, người lao động đã nỗ lực, phấn đấu làm nhiều điều tốt, trở thành những tấm gương sáng trong phong trào “Người tốt, việc tốt”. Trong những tấm gương đó, với tôi ấn tượng hơn cả là hình ảnh người chiến sỹ phòng cháy chữa cháy nhanh nhẹn, tháo vát, chuẩn xác trong từng hành động - Đảng viên Nguyễn Xuân Hưởng.

Tuyên truyền, hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn.
Tuyên truyền, hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn.

Năm 2012 khi đó tôi đang là Tổ trưởng tổ Bảo vệ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và tuần tra, đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng được phân về làm nhân viên bảo vệ PCCC thuộc Tổ tôi phụ trách. Khi gặp, ấn tượng ban đầu của tôi thì đây là một đồng chí khá nhanh nhẹn, chủ động và có phần dễ gần, dễ hòa nhập với tập thể. Khi đã cùng làm việc qua tìm hiểu tôi được biết trước khi vào Tổng kho làm việc đồng chí Hưởng đã học và làm các công việc khác như: lái xe, lái máy công trình, thợ hàn và đến nay cơ duyên với nghề, với đơn vị; đồng chí Hưởng về làm nhiệm vụ lái xe cứu hỏa thuộc Tổ bảo vệ PCCC và tuần tra, Đội bảo vệ PCCC, Tổng kho Xăng dầu Đức Giang.

Khi mới được tiếp nhận vào làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng luôn có tinh thần ham học hỏi, cố gắng, không ngại khó, tìm tòi sớm nắm bắt công việc. Với đặc thù công việc, hoạt động nhập xuất Xăng dầu tại Tổng kho xăng dầu Đức giang diễn hàng ngày, không những xuất hàng ban ngày mà còn xuất xuyên đêm, đảm bảo cung ứng Xăng dầu trên địa bàn Thủ đô, do vậy công tác đảm bảo an toàn luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu. Đội bảo vệ PCCC và tuần tra làm việc 24h/24h hàng ngày, trong mỗi ca làm việc của mình đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng luôn luôn có mặt trước giờ nhận ca để kiểm tra, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện, yêu cầu cần thiết về trang phục, phương tiện, vật dụng cần thiết đảm bảo an toàn nhận ca, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có mặt kịp thời xử lý và hỗ trợ đồng nghiệp khắc phục các vụ việc phát sinh.

Sau hơn 4 năm phấn đấu, từ tháng 3/2017 đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng được tin tưởng giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ PCCC - Tuần tra, lực lượng chủ lực trong công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Tổng kho Xăng dầu Đức Giang. Với cương vị là Tổ trưởng đồng chí Hưởng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, chủ động trong việc phổ biến, tuyên truyền, triển khai tới toàn thể người lao động trong tổ các nội quy, quy chế, quy trình của cơ quan, đơn vị đồng thời luôn sát sao kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn đồng chí, đồng nghiệp thực hiện tốt các quy trình, quy định trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nguyễn Xuân Hưởng (bên trái) cầu thủ chủ chốt của đội bóng đá Tổng kho xăng dầu Đức giang.
Nguyễn Xuân Hưởng (bên trái) cầu thủ chủ chốt của đội bóng đá Tổng kho xăng dầu Đức giang.

Với đặc thù công việc thường xuyên làm việc ngoài trời, dù dưới trời nắng nóng như đổ lửa của mùa hè hay dưới cái lạnh thấu xương của mùa đông, đồng chí Hưởng luôn tận tụy, cần mẫn với công việc; luôn có mặt kịp thời ở những vị trí có nhiều nguy cơ dễ dẫn đến mất an toàn để hướng dẫn, nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm nội quy, quy định và kịp thời xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra. 

Là một nhân viên có chuyên môn tốt, trách nhiệm cao với công việc, là người sống rất chan hòa, đoàn kết với tập thể, đồng chí Hưởng còn là nhân tố rất tích cực trong các hoạt động phong trào, đoàn thể của cơ quan. Các hoạt động phong trào, từ giải thể thao Chào mừng ngày Thành lập Công ty; giải Bóng đá của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, giải văn nghệ phong trào quần chúng, giải chạy Petrolimex Race,… đồng chí Hưởng luôn là nhân tố tích cực hàng đầu, được tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách đội bóng đá, đội văn nghệ,… vì là người có trách nhiệm, có sự lan tỏa tích cực tới các thành viên,… bằng chính sự nhiệt tình, trách nhiệm của bản thân.

Sau nhiều năm rèn luyện, phấn đấu đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng đã trưởng thành và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua lao động sản xuất, được lãnh đạo các cấp và đồng nghiệp ghi nhận. Ngày 28/12/2021, đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng đã vinh dự trở thành đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam. 

Khi được hỏi cảm nhận thế nào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng? Đồng chí Hưởng xúc động nói: Quá trình rèn luyện phấn đấu vào Đảng thực sự đã giúp tôi hoàn thiện và trưởng thành hơn rất nhiều. Ngày kết nạp Đảng, đứng trước Đảng kỳ hô vang lời tuyên thệ, đó là một cảm xúc thiêng liêng, tự hào và là một kỷ niệm không bao giờ phai mờ trong tôi, cũng chính từ giây phút thiêng liêng ấy, tôi đã tự nhủ mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, làm tốt hơn nữa các công việc, nhiệm vụ được giao; phải luôn gương mẫu, xứng đáng là người Đảng viên; phải trở thành tấm gương tốt để đồng chí, đồng nghiệp và quần chúng noi theo”.

Với các đồng nghiệp, đảng viên Nguyễn Xuân Hưởng là người luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, chịu khó tìm tòi, học hỏi, đưa ra các phương án, giải pháp đảm bảo an toàn PCCC hiệu quả; luôn là người lăn xả, tham gia chỉ huy triển khai thực hiện các đội hình, phương án diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ được tổ chức tại đơn vị, không ngần ngại hướng dẫn, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được, sống chan hòa, chí tình, chí nghĩa với đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè.

Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng luôn tích cực, thẳng thắn tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng nghị quyết của Chi bộ, tham gia với các đồng chí đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân. Các ý kiến của đồng chí rất thực tiễn và luôn sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đồng chí luôn trăn trở để làm sao triển khai Nghị quyết của Chi bộ gần gũi nhất, dễ hiểu nhất để từng người lao động trong tổ sản xuất mình phụ trách đều có thể hiểu và thực hiện tốt.

Với những đóng góp không mệt mỏi của mình, trong những năm qua đảng viên Nguyễn Xuân Hưởng luôn được ghi nhận và khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp tin tưởng, anh xứng đáng với gương “Người tốt, việc tốt” và tấm gương “Người chiến sỹ PCCC” đầy nhiệt huyết của đơn vị.

Trịnh Tuấn Ánh, Tổng kho xăng dầu Đức Giang

.
.
.
.