.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Thứ Tư, 08/11/2023|10:08

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (2021), Đảng ta khẳng định quan điểm chỉ đạo hàng đầu đối với quá trình cách mạng Việt Nam là: “Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Theo đó, cùng với quá trình nghiên cứu vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thực tiễn đòi hỏi phải tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc hệ thống tư tưởng, lý luận này.

Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân giành những thắng lợi vĩ đại, tiếp đến là công cuộc đổi mới toàn diện đất nước đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. 

Trong thời gian qua, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam với mục đích tạo ra “khoảng trống” về tư tưởng, đưa ý thức hệ tư sản thâm nhập sâu rộng vào đời sống tinh thần của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Một trong những vấn đề bị các thế lực thù địch tấn công nhiều nhất là vai trò lãnh đạo, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Do đó, cần nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đó để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ những thành quả cách mạng to lớn mà nhân dân ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, ngày 22-10-2018, Bộ Chính trị khóa XII ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018, Bộ Chính trị khóa XII chính là kim chỉ nam hành động của toàn thể đảng viên và Nhân dân ta nhằm đề cao cảnh giác, không bị động, lúng túng trước những luận điệu và âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, những cá nhân phản động, bất mãn chế độ. Quá trình thực hiện tốt Nghị quyết 35-NQ/TW sẽ giúp cho từng đảng viên nhìn lại mình, nâng cao nhận thức trong nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Qua học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Bản thân nhận thức rằng:

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, có ý nghĩa sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong giai đoạn hiện nay, để tăng cường và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác này, cần nhận diện rõ bối cảnh mới, những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, từ đó đề ra định hướng, giải pháp phù hợp.

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII đã nêu rõ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Ðảng, bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Ðó là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt, là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Cương lĩnh năm 1991) khẳng định: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. Sự khẳng định này không chỉ bảo đảm sự thống nhất nhận thức trong toàn Đảng, mà còn thể hiện rõ ý chí kiên quyết đấu tranh với những những luận điệu sai trái, thù địch đi ngược lại tính cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quả độ lên chủ nghĩa xã hội (Bổ sung, phát triển năm 2011) cũng tiếp tục khẳng định: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. Điều đó cho thấy sự thống nhất trong quan điểm, sự kiên định trong lập trường về nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII xác định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ sống còn, liên quan trực tiếp đến sự tồn vong của Đảng, chế độ ta. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là đòi hỏi khách quan, là nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa thường xuyên, cơ bản, lâu dài. Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiệu quả phải sử dụng tổng hợp các lực lượng, các biện pháp, các hình thức chống lại sự xuyên tạc, phá hoại và cả những nhận thức sai trái của các lực lượng bên ngoài và bên trong nhằm giữ gìn bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững vai trò nền tảng tư tưởng của Đảng và vai trò chủ đạo của nền tảng tư tưởng này trong đời sống tinh thần của xã hội. Đồng thời, phải xây dựng được hệ thống lý luận thật sự sắc bén, đủ khả năng vạch rõ được âm mưu, thủ đoạn, tính chất sai trái, phản khoa học, phi lịch sử, tính chất nguy hại... của các quan điểm sai trái, thù địch. Muốn vậy, phải nghiên cứu một cách sâu sắc, toàn diện về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chỉ rõ những giá trị cốt lõi, có sức sống trường tồn, những vấn đề cần bổ sung, phát triển do thực tiễn mới đặt ra. Đẩy mạnh công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, bổ sung, phát triển và hoàn thiện lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Yêu cầu cơ bản là phải nắm chắc hơn, sâu sắc hơn những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quá trình Đảng ta vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Trong đó, cần làm rõ những giá trị bền vững, những luận điểm lý luận đã bị thực tiễn vượt qua, những luận điểm lý luận không còn phù hợp với thực tiễn hiện nay, cần phải bổ sung, phát triển sáng tạo trong điều kiện mới. Đồng thời, phải kiện toàn cơ chế, tổ chức bộ máy, đội ngũ, chế độ, chính sách cho những người làm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII xác định: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. 

Nhiệm vụ của bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng:

Một là, tập trung nghiên cứu làm sáng tỏ và sâu sắc hơn bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường lên xã hội chủ nghĩa ở nước ta trong tình hình mới. Tiếp tục khẳng định và cụ thể hóa những nguyên lý cơ bản, những giá trị bền vững phù hợp với thực tiễn Việt Nam; đồng thời, chỉ rõ những vấn đề cần phải nhận thức lại, cần bổ sung, phát triển cho phù hợp với bối cảnh và điều kiện mới. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo đảm sức sống mới cho lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.

Hai là, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức đầy đủ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thật sự trờ thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống tinh thần của xã hội; nhận thức đầy đủ bản chất, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và những quan điểm sai trái về tư tưởng chính trị, những hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quan điểm sai trái là quan điểm không đúng, thậm chí khác biệt, đối lập với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Quan điểm thù địch là những quan điểm đối lập với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của của Nhà nước; là quan điểm không đúng của các thế lực cơ hội, bất mãn chính trị có mối hận thù sâu sắc với cách mạng Việt Nam, luôn tìm mọi cách phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Quan điểm sai trái có mối quan hệ mật thiết với quan điểm thù địch. Khi nhận diện những quan điểm sai trái, thù địch, cũng cần phân biệt với những ý kiến khác với đường lối của Đảng. Trong nhận thức những vấn đề liên quan đến đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên không tránh khỏi có những ý kiến khác với quan điểm, đường lối của Đảng. Có những ý kiến khác với quan điểm, đường lối của Đảng hoặc chủ trương cấp ủy đảng có thể do địa vị xã hội, lợi ích cụ thể, trình độ học vấn, trình độ lý luận chính trị, kinh nghiệm thực tiễn hoặc do thiếu thông tin, phương pháp tư duy siêu hình, từ đó có những ý kiến, cách tiếp cận khác với đường lối, quan điểm của Đảng. Nhưng ý kiến khác cũng có thể do một số cán bộ, đảng viên có tư duy đổi mới, tầm nhìn vượt trước, những ý tưởng mới, sáng kiến mới của họ vượt khỏi giới hạn nhận thức cũ, vượt khỏi những chủ trương, quan điểm hiện hành khi đó, nhưng thời gian về sau lại được thực tiễn kiểm nghiệm là đúng đắn. 

Không thể quy chụp những ý kiến khác với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng thành những quan điểm thù địch.

Âm mưu chống phá cơ bản và lâu dài của các thế lực thù địch là phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận chủ nghĩa xã hội và con đưởng đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta, tạo ra “khoảng trống” về tư tưởng, lý luận nhằm đưa ý thức hệ tư sản thâm nhập ngày càng sâu rộng vào đời sống tinh thần của nhân dân ta, tiến tới xoay chuyển quỹ đạo phát triển của Việt Nam đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là âm mưu nguy hiểm, thâm độc liên quan trực tiếp đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ.

Để thực hiện âm mưu trên, các thế lực thù địch đã dùng nhiều thủ đoạn chống phá khác nhau như: Tiến hành phân rã về tư tưởng, lý luận bằng cách đan cài những quan điểm mácxít và giả danh mácxít, đúng và sai lẫn lộn, làm cho người đọc mất phương hướng, không phân biệt được đúng - sai, thiện - ác; móc nối, xâm nhập vào nội bộ của Đảng, tìm cách phân hóa tổ chức để tìm ra “ngọn cở” tập hợp lực lượng.

Phát tán tài liệu có nội dung sai trái, viết thư xuyên tạc về tình hình thực tế của Việt Nam gửi các tổ chức quốc tế; trả lời phỏng vấn báo, đài nước ngoài xuyên tạc về tình hình Việt Nam, cổ xúy cho đấu tranh tự do, điều trần về tình hình tự do kiểu phương Tây, giới thiệu sách, báo, hồi ký, phát tán các video clip có nội dung xấu, độc nhằm xuyên tạc tình hình chính trị, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta.

Kêu gọi chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ Việt Nam, gây sức ép với Việt Nam, kích động nhân dân, nhất là giáo dân đấu tranh đòi “tự do”, “dân chủ”; gây dựng nhiều tổ chức như: Tổ chức phản động “Việt Tân”, Đảng Đại Việt ở nước ngoài câu kết với một số linh mục phản động... để chống phá cách mạng Việt Nam.

Tạo lập các website, blog, facebook, fanpage… giả mạo các cơ quan, tổ chức, cá nhân có uy tín để đăng tải thông tin xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, xuyên tạc về bản chất chế độ xã hội chủ nghĩa, đăng tải thông tin xuyên tạc, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Từ không gian mạng, các đối tượng phản động hướng dẫn cách thức chế tạo chất nổ, vũ khí, cách thức tiến hành khủng bố, phá hoại, gây rối an ninh, biểu tình,... để kêu gọi cộng đồng mạng và những đối tượng cơ hội chính trị tham gia bình luận, chia sẻ, tạo điểm nóng.

Khai thác lỗ hổng bảo mật của các website, cổng thông tin điện tử để sửa chữa, chèn thêm đường dẫn (link) đăng tải nội dung, thông tin giả mạo, xấu, độc, chèn, chỉnh sửa nội dung bài viết, hình ảnh trên các website, cổng thông tin điện tử làm sai lệch bản chất thông tin, làm người đọc mơ hồ mất cảnh giác, từ đó thúc đẩy “tự diễn biển”, “tự chuyển hóa” tác động đến tư tưởng, đạo đức và lối sống, tâm tư, tình cảm của các giai tầng xã hội.

Kích động chống đối thông qua các hội, nhóm, tài khoản trên mạng xã hội, kích động những vấn đề liên quan đến các sơ hở, sai phạm và bức xúc xã hội. Lợi dụng, khoét sâu những thiếu sót trong công tác lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, cũng như sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên để gây dao động về tư tưởng, gây mất lòng tin, kích động, chia rẽ nội bộ để chống phá Đảng, Nhà nước.

Lấy ý kiến qua mạng xã hội nhằm tạo áp lực dư luận, gây áp lực đối với chính quyền. Một số phần từ cơ hội trong nước và ở nước ngoài đã soạn thảo các văn bản dưới dạng “tâm thư”, “thư ngỏ”, “thư góp ý” để thể hiện những ý kiến trái ngược với quan điểm của Đảng, Nhà nước rồi gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Mục đích chống phá của các thế lực thù dịch:

Một là, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với nền tảng tưởng của Đảng trước hết nhằm xóa bỏ ý thức hệ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ thể chế chính trị ở nước ta. Đảng ta lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Vì vậy, các thế lực thù địch phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng cũng thực chất là không thừa nhận thể chế chính trị ở Việt Nam hiện nay.

Hai là, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với nền tảng tưởng của Đảng nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Cùng với việc rêu rao chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “lạc hậu”, “lỗi thời”, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, cổ xúy, dẫn dắt nhân dân theo tư tưởng tư sản, ca ngợi mô hình thể chế chính trị đa đảng. Một mặt, chúng khoét sâu vào những yếu kém, khuyết điểm khó tránh khỏi trong quá trình đổi mới, gây mất niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, phủ nhận những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng về mọi mặt: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Mặt khác, chúng ca ngợi tư tưởng tự do phương Tây nhằm gây mâu thuẫn trong Đảng, trong nhân dân, hạ thấp uy tín của Đảng để kích động, lôi kéo các phần tử chống đối, đòi thực hiện đa đảng mà thực chất là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.

Ba là, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với nền tảng tưởng của Đảng nhằm làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Sự chống phá của các thế lực thù địch với nền tảng tư tưởng của Đảng là rất nguy hiểm, tác động trực tiếp đến một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn mơ hồ về nhận thức chính trị, gây mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Những thông tin trái chiều, thường xuyên, liên tục tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng, ảnh hưởng tiêu cực đến tính chiến đấu của nhiều tổ chức đảng, cản trở việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm gia tăng tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Bốn là, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với nền tảng tư tưởng của Đảng nhằm thực hiện mục tiêu “diễn biến hòa bình”, tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, trực tiếp đánh vào ý thức hệ, kiến trúc thượng tầng cốt lõi của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Đó chính là mục tiêu cơ bản của “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch tiến hành chống phá cách mạng Việt Nam.

Nội dung chống phá của các thế lực thù địch đối với nền tảng tư tưởng của Đảng rất đa dạng, bao gồm nhiều mặt, nhưng tập trung chủ yếu vào công kích, xuyên tạc, bóp méo, bài xích những nội dung cốt lõi của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Đảng ta.

Đối với chủ nghĩa Mác-Lênin, chúng ra sức phủ nhận và cho rằng, chủ nghĩa Mác-Lênin đã lỗi thời. 

Đối với tư tưởng Hồ Chỉ Minh, sự công kích, chống phá của các thế lực thù địch, phản động thường tập trung vào những điểm chính sau: 

Thứ nhất, Hồ Chí Minh có học vấn uyên thâm, kinh nghiệm thực tiễn phong phú, nhưng không phải là nhà tư tưởng. 

Thứ hai, Hồ Chí Minh là người theo chủ nghĩa dân tộc, tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc là rất sâu sắc, nhưng không có tư tưởng về chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản.

Thứ ba, Hồ Chí Minh không có tư tưởng riêng, mà chỉ sao chép nguyên bản, áp dụng khiên cưỡng chủ nghĩa Mác-Lênin hoặc đi trên “cỗ xe” Nho giáo lỗi thời để đến với chủ nghĩa Mác-Lênin. 

Thứ tư, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh đã lỗi thời, do vậy cần phải tìm học thuyết, tư tưởng “hiện đại” khác thì Việt Nam mới có thể vận dụng và phát triển được.

Đối với đường lối, quan điểm của Đảng ta, các luận điệu quen thuộc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị vẫn là: 

Thứ nhất, cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là một sai lầm; Việt Nam kiên định con đưởng đi lên chủ nghĩa xã hội là đi vào “vết xe đổ” của Liên Xô.

Thứ hai, phủ nhận, bác bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quy mọi sai lầm, khuyết điểm về cho Đảng. 

Thứ ba, lợi dụng và cường điệu những sai lầm của Đảng ta trong những thởi kỳ lịch sử nhất định để làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng. 

Thứ tư, xuyên tạc mục tiêu và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, chủ trương phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và việc phát huy dân chủ trong công tác xây dựng Đảng.

Thứ năm, tuyên truyền đề cao, thổi phồng các giá trị của chủ nghĩa tư bản về thể chế chính trị, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, “tam quyền phân lập”, sử dụng chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thứ sáu, cổ xúy cho luận điểm “quân đội phi giai cấp”, “quân đội nhà nghề” nhằm thúc đẩy “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thứ bảy, phủ nhận, xuyên tạc đưởng lối đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam thởi kỳ đổi mới. 

Thứ tám, cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam không thể đấu tranh chống tham nhũng, suy thoái thành công. 

Thứ chín, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật...

Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam trong “diễn biến hòa bình”. “Diễn biến hòa bình” là hoạt động phản cách mạng do các thế lực thù địch phát động nhằm chống phá, chuyển hóa, thủ tiêu các nước xã hội chủ nghĩa, các phong trào cộng sản, phong trào giải phóng dân tộc, ngăn cản xu thế vận động phát triển tất yếu của xã hội loài người, trong đó có cách mạng Việt Nam. Thể hiện trên những phương diện sau:

Một là, tuyên truyền, xuyên tạc nhằm loại bỏ chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Các thế lực thù địch lên tiếng đòi “viết lại lịch sử”, hòng phủ nhận những thành tựu cách mạng của dân tộc và nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với âm mưu này, chúng lên án các cuộc chiến tranh ở Việt Nam là “nội chiến”, là làm cho người Việt Nam đánh người Việt Nam, đánh đồng những chiến sĩ cách mạng hy sinh giành độc lập dân tộc với những kẻ làm tay sai, bán nước.

Hai là, tuyên truyền nhằm xóa bỏ văn hóa xã hội chủ nghĩa và văn hóa truyền thống dân tộc, truyền bá văn hóa phương Tây vào Việt Nam. Chúng xuyên tạc bôi nhọ, đả kích bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa, văn nghệ cách mạng, lối sống xã hội chủ nghĩa. Chúng ra sức truyền bá tư tưởng văn hóa, lối sống tư sản phương Tây vào nước ta, đây là lối sống thực dụng, vụ lợi, chủ nghĩa cá nhân, sùng bái đồng tiền... Qua đó, lôi kéo họ vào con đường chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân, tìm cách thao túng, lũng đoạn, chi phối các cơ quan, tổ chức văn hóa, văn nghệ làm cho văn hóa, văn nghệ đi chệch định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ba là, lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo để chống phá cách mạng Việt Nam. Lợi dụng các diễn đàn quốc tế, các phương tiện tuyên truyền khác nhau để vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Lợi dụng những khoảng cách về nhận thức, tồn tại lịch sử và hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc ít người để xuyên tạc chủ trương của Nhà nước Việt Nam. Đồng thởi, kích động, lôi kéo, tập hợp quần chúng, xây dựng lực lượng, lập các đảng phái, tổ chức chính trị, lực lượng vũ trang gây rối, tiến tới bạo loạn lật đổ. Chúng vu cáo Việt Nam “đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền”, tạo cớ kích động tín đồ đấu tranh chống chính quyền, kêu gọi quốc tế can thiệp. Tuyên truyền phát triển tôn giáo trái pháp luật, làm cho tôn giáo trở thành một lực lượng đối lập, đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam, hoạt động phá rối an ninh, gây bạo loạn lật đổ.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần phải đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch và ngược lại, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch để luôn giữ vững, kiên định với nền tảng tư tưởng của Đảng. Điều đó cho thấy công tác này có hai hoạt động cơ bản là bảo vệđấu tranh, phù hợp với phương châm “xây” và “chống” trong công tác tư tưởng của Đảng.

Mục đích của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII xác định rõ là: Bảo vệ vững chắc chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch muốn xuyên tạc, bóp méo, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đưởng lối của Đảng.

Nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, sự thống nhất nhận thức và hành động, xác lập vững chắc thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng, nhân văn, dân chủ, lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động về con đường cách mạng đã chọn của cán bộ, đảng viên vì mục tiêu, lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Khẳng định vững chắc những thành quả cách mạng mà nhân dân ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định giá trị lịch sử của những thành tựu do công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đem lại. Bảo vệ vững chắc sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, bảo vệ đúng đắn danh dự, uy tín của đội ngũ cán bộ lãnh đạo và đảng viên, bảo vệ nhân dân.

Bổ sung, phát triển và làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đưởng lối, lịch sử vẻ vang của Đảng ngày càng giữ vai trò chủ đạo, định hướng trong đời sống tinh thần của nhân dân Việt Nam, trở thành ngọn cờ tư tưởng xuyên suốt, nhất quán trong Đảng cũng như trong toàn quân và toàn dân.

Làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trong việc xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng, bác bỏ tận gốc tư tưởng đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập và các quan điểm cổ xúy, lợi dụng các chiêu bài chính trị đi ngược lại lý tưởng của Đảng, mục tiêu phát triển, con đường phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Làm thất bại các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, vạch trần những âm mưu chính trị thâm độc đằng sau những chiêu trò lập luận ngụy biện, lập lờ của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị hòng gieo rắc sự hoang mang, nghi ngờ, sai lệch trong tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Vô hiệu hóa các luận điệu, hoạt động phá hoại hòng làm chệch hướng tư tưởng, gây hoang mang, dao động, chia rẽ nội bộ, gây hoài nghi về mục tiêu, lý tưởng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thực hiện tốt việc chủ động phát hiện, làm thất bại các âm mưu chống phá từ gốc, từ sớm, từ xa của các thế lực không thiện cảm với lý tưởng xã hội chủ nghĩa để không ngừng củng cố sự vững chắc, bản chất khoa học và cách mạng trong nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quan điểm chỉ đạo trong Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch:

Một là, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, Bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trưởng hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Hai là, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp là nòng cốt, là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Ba là, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên cơ sở quán triệt sâu sắc, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong thời đại ngày nay, trước hết là trong xây dựng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thể chế, nguyên tắc tổ chức hoạt động của toàn hệ thống chính trị.

Bốn là, kiên trì thế giới quan, phương pháp luận khoa học và các giá trị cốt lõi của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tiếp thu các thành tựu mới, tinh hoa của nhân loại. Nâng cao hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc.

Năm là, gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, “chống” phải thường xuyên, quyết liệt, hiệu quả. Kết hợp giữa nhiệm vụ trước mắt và nhiệm vụ lâu dài, nâng cao khả năng tự phòng, chống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị. Phát huy dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và xã hội.

Sáu là, đổi mới nội dung, phương pháp, đa dạng hóa hình thức, coi trọng hiệu quả, trên tinh thần chủ động, cảnh giác, thưởng xuyên, kiên trì, kiên quyết, đồng thởi có trọng tâm, trọng điểm. Kết hợp chặt chẽ giữa vận động, giáo dục, thuyết phục với kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các đối tượng vi phạm.

Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phán bác các quan điểm sai tráỉ, thù địch:

Một là, tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Hai là, tiếp tục làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, hoàn thiện hệ thống lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta trong tình hình mới. Hệ thống hóa, phổ biến những thành tựu lý luận mà Ðảng ta đã đạt được trên cơ sở vận dụng đúng đắn, sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới. Tiếp tục khẳng định bản chất và mô hình tổng thể của thể chế chính trị và bộ máy nhà nước đã được xác định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và Hiến pháp năm 2013.

Ba là, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo hướng chủ động, có tính thuyết phục cao, hấp dẫn. Khẩn trương thực hiện nghiêm quy hoạch báo chí đã được phê duyệt. Chủ động tăng cường thông tin tích cực đi đôi với ngăn chặn có hiệu quả, xử lý, xóa bỏ thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội.

Bốn là, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm Cương lĩnh chính trị, Ðiều lệ Ðảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Ðảng. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong Ðảng. Các cấp ủy và tổ chức đảng, mọi cán bộ, đảng viên phải chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn. Nghiêm cấm để lộ bí mật của Ðảng, Nhà nước, lan truyền những thông tin sai lệch hoặc tán phát những đơn thư nặc danh, mạo danh, hoặc thư có danh nhưng có nội dung xấu, xuyên tạc, vu khống, kích động.

Năm là, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch.

Sáu là, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và sử dụng internet, mạng xã hội.

Bảy là, xây dựng lực lượng chuyên trách theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đủ mạnh; đồng thởi phát huy cao nhất trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là người đứng đầu.

Tám là, thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên cơ sở hợp nhất các Ban Chỉ đạo Trung ương 94, 609 và 213.

Chủ thể thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù dịch:

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII nêu rõ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, cương lĩnh chính trị, đường lối của Ðảng, bảo vệ nhân dân, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt, là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Theo Nghị quyết, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trên cơ sở quán triệt sâu sắc, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam, trước hết là trong xây dựng đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thể chế, nguyên tắc tổ chức hoạt động của toàn hệ thống chính trị.

Theo Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Thoạt nhìn, các nội dung này có vẻ rất lớn, là trách nhiệm của các cơ quan Trung ương, của cả hệ thống chính trị… nhưng trên thực tế, tất cả đều liên quan đến trách nhiệm cá nhân của các đảng viên.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; đồng thời đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, thông tin xấu độc, cố tình bôi xấu cán bộ, đảng viên, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ đoàn kết, gây mất niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

Là một cán bộ, đảng viên, bản thân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của bản thân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới:

Một là, tích cực nghiên cứu, học tập lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, đưởng lối của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; nâng cao nhận thức, nhất là trong công tác xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao “sức đề kháng” với những luồng thông tin độc hại.

Hai là, luôn kiên định với nền tảng tư tưởng của Đảng, tiếp tục phát triển, vận dụng sáng tạo tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công tác nhằm hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Ba là, thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương trong mọi hoạt động, tăng cường tuyên truyền những giá trị ưu việt của chủ nghĩa xã hội, những thành quả đã đạt được trong thực tiễn đời sống xã hội. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức trong mỗi người dân, biết phân biệt phải - trái, đúng - sai, nhân rộng lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước để mỗi người dân tự giác góp phần vào việc bảo vệ lẽ phải, chống lại những luồng tư tưởng lệch lạc, những thói hư, tật xấu trong đời sống xã hội.

Bốn là, sáng suốt, nhạy bén kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điêu sai trái, thù địch ngay từ những biểu hiện nhỏ nhất, trong mọi mặt của đời sống xã hội, với những phương thức linh hoạt, phù hợp thực tiễn. Không chia sẻ, hưởng ứng những vấn đề có tính nhạy cảm trên các trang mạng xã hội; thường xuyên chia sẻ những thông tin chính thống, giải thích cho nhân dân, mà trước hết là người thân trong gia đình, là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và rộng ra trong xã hội hiểu đúng bản chất của các sự việc, tránh bị các thế lực xấu lợi dụng để dẫn dắt dư luận.

Năm là, bản thân cần phải nghiên cứu sâu hơn về nền tảng tư tưởng của Đảng để có thể bảo vệ một cách phù hợp, đúng đắn. Điều này liên quan trực tiếp đến việc học tập lý luận chính trị, nghiên cứu nghị quyết của Đảng, nắm bắt thông tin thời sự chính thống, lắng nghe có chọn lọc các thông tin, tích cực ghi nhận các ý kiến phản bác quan điểm sai trái, xấu độc… Từ đó cần có những hành động phù hợp, như không làm lan truyền các thông tin sai trái, không “để mặc” những thông tin không đúng tác động đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm với việc chia sẻ những thông tin tích cực và không đăng tải ý kiến chủ quan, không phù hợp chủ trương, đường lối….

Nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn xuất phát từ những hành động cụ thể gắn với công việc, cuộc sống hằng ngày; không xa hoa, lãng phí, không gây mất đoàn kết nội bộ. Tăng cường đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày, đồng thời phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Có thể khẳng định rằng, chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và trước hết là mỗi cán bộ, đảng viên. Thiết nghĩ mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên sẽ góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch ngăn chặn hiệu quả, giảm tác hại từ những âm mưu, chiêu trò, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, góp phần ổn định tư tưởng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình ổn định, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại…

Hoàng Ngọc Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Lạng

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đảng Toàn tập, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2016, t.60, tr.124.

Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2021, t.1.

Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2011, t.6, tr.232.

Ban Tuyên giáo Trung ương: Phê phán, bác bỏ các quan điếm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2007, tr.51, 127.

 

 

.
.
.
.