.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ công bố Quyết định chỉ định Bí thư Đảng ủy Tập đoàn HUD

Thứ Tư, 23/11/2011|02:22

 Ngày 5/10/2011, tại trụ sở Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTƯ) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 534/QĐ-ĐUK của Đảng ủy Khối chỉ định đồng chí Nguyễn Đăng Nam - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn làm Bí thư Đảng ủy Tập đoàn thay đồng chí Nguyễn Hiệp (được nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 10/2011 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ) 

Dự buổi lễ có đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ; các đồng chí đại diện các Ban Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng; Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị có đồng chí Nguyễn Hiệp – Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Đăng Nam - Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc; Trưởng các phòng ban Tập đoàn; Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các Công ty thành viên, các đảng viên Khối cơ quan Tập đoàn.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hiệp hoàn thành xuất sắc  quá trình 46 năm công tác và trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đăng Nam  được giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn.
Đồng chí Trương Quang Nghĩa tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hiệp hoàn thành xuất sắc quá trình 46 năm công tác và trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đăng Nam được giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn.


Sau khi đồng chí Đỗ Tiến Khang - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTƯ công bố Quyết định của Đảng ủy Khối DNTƯ chỉ định đồng chí Nguyễn Đăng Nam làm Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ đã trao Quyết định cho đồng chí Nguyễn Đăng Nam và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hiệp, đồng chí Nguyễn Đăng Nam. Đồng chí Trương Quang Nghĩa phát biểu đánh giá cao công lao của đồng chí Nguyễn Hiệp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn HUD. Đồng chí mong với kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình đồng chí Nguyễn Hiệp sẽ tiếp tục có những đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa cũng giao nhiệm vụ cho đồng chí Nguyễn Đăng Nam trên cương vị Bí thư nhanh chóng nắm bắt công việc, duy trì sự ổn định của Đảng bộ Tập đoàn, lãnh đạo toàn Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2011 và nhiệm vụ công tác năm 2012.
Các đồng chí đại biểu lãnh đạo của Đảng ủy Khối DNTƯ, đại diện Ban Tổ chức Trung ương,  Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng chụp ảnh lưu niệm với  đồng chí Nguyễn Hiệp và đồng chí Nguyễn Đăng Nam
Các đồng chí đại biểu lãnh đạo của Đảng ủy Khối DNTƯ, đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Nguyễn Hiệp và đồng chí Nguyễn Đăng Nam

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối DNTƯ đối với quá trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển của HUD nói chung cũng như của cá nhân, đồng chí Nguyễn Hiệp mong rằng Đảng bộ Tập đoàn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa để HUD hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp để Đảng bộ Tập đoàn hoàn thành Đề án kiện toàn tổ chức Đảng bộ. Theo đồng chí, những thành quả của HUD trong ba giai đoạn: Giai đoạn xây dựng và phát triển mô hình khu đô thị mới đồng bộ khép kín (hoàn thành năm 1999); giai đoạn hoàn thành công tác cổ phần hóa các công ty thành viên (năm 2005) và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con (năm 2006); giai đoạn trở thành Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đến nay đều có vai trò lãnh đạo vô cùng quan trọng của tổ chức Đảng. Vì thế với nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao là phát triển và nhân rộng khu đô thị mới ra toàn quốc và góp phần điều tiết thị trường bất động sản rất cần sự lãnh đạo thống nhất của tổ chức Đảng từ Công ty mẹ tới các Tổng công ty. Sự thống nhất sẽ phát huy tối đa vào trò của tổ chức Đảng trong lãnh đạo cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu Tập đoàn đề ra, trong đó, giai đoạn 2011 -2015 thực hiện thành công Chương trình phát triển 12 triệu m2 nhà ở (trong đó 10% là nhà ở xã hội), đáp ứng nhu cầu của người dân tại các đô thị.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các cấp của Đảng, Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối DNTƯ và đặc biệt là đồng chí Nguyễn Hiệp nguyên Bí thứ Đảng ủy Tập đoàn đã quan tâm, tạo điều kiện và tin tưởng giới thiệu, lựa chọn mình vào cương vị Bí thư Đảng ủy Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Đăng Nam nhấn mạnh: “Quá trình đổi mới và phát triển của đơn vị trong hơn 20 năm qua, từ Công ty Phát triển nhà và đô thị những ngày đầu hình thành đến Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị và Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị ngày hôm nay đã khẳng định năng lực và vai trò của tổ chức cơ sở Đảng trong từng giai đoạn phát triển của đơn vị, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, các nghị quyết Trung ương, vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh thực tiễn, lãnh đạo đơn vị phát triển vượt bậc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Từ một Chi bộ ban đầu với 6 Đảng viên, đến nay, Đảng bộ Tập đoàn đã là một Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương với 28 tổ chức cơ sở Đảng và hơn 1.000 Đảng viên. Đây là những thành quả lớn lao mà Cấp ủy đơn vị qua các thời kỳ cùng với toàn thể các thế hệ Đảng viên trong Đảng bộ đã tạo dựng nên, trong đó có vai trò cá nhân đặc biệt quan trọng của Đồng chí Nguyễn Hiệp, người giữ cương vị Bí thư Cấp ủy đơn vị trong suốt 20 năm qua”.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới của Bí thư và Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Nam khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu, đổi mới phương thức và phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, lãnh đạo đơn vị thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện thành công Chương trình phát triển nhà ở của Tập đoàn với mục tiêu hoàn thành 12 triệu m2 sàn nhà ở, trong đó nhà ở xã hội chiếm 10% trong giai đoạn 2011-2015 và hoàn thành Chương trình cổ phần hóa các Tổng công ty thành viên Tập đoàn gắn với lộ trình tăng vốn chủ sở hữu Nhà nước của Tập đoàn từ nay đến hết năm 2012 theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là những nhiệm vụ rất khó khăn của Đảng bộ Tập đoàn, đòi hỏi sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất, tập trung, xuyên suốt của Đảng đối với toàn thể các đơn vị thành viên Tập đoàn HUD, đảm bảo thực hiện mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, đồng chí Nguyễn Đăng Nam mong rằng, trong thời gian tới, được sự thống nhất của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đề án kiện toàn tổ chức Đảng bộ Tập đoàn, xây dựng hệ thống tổ chức Đảng thống nhất trong toàn Tập đoàn sẽ được các cơ quan Trung ương chấp thuận và sớm trở thành hiện thực, tạo điều kiện để tổ chức cơ sở Đảng trong Tập đoàn phát huy vai trò lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. 

Trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Đăng Nam đã hứa với Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTƯ và toàn thể các đảng viên trong Đảng bộ Tập đoàn sẽ cố gắng làm việc với tinh thần tận tụy, trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, không ngừng tu dưỡng, học hỏi, nâng cao năng lực, trình độ để không phụ lòng tin của các cấp lãnh đạo và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị.

Nguồn HUD

 

.
.
.
.