.
.

VietinBank khánh thành trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Thứ Tư, 26/09/2012|06:02

Ngày 25/9/2012, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã khánh thành Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực (VietinBank School) tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; đồng chí Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Vụ Tổ chức Cán bộ Ngân hàng Nhà nước, TP Hà Nội, huyện Hoài Đức; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam qua các thời kỳ và lãnh đạo các Trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trong nước.

Sau một thời gian thi công, Dự án Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Trường đào tạo đã tiếp nhận và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 8/2012.

Trường được xây dựng trong khuôn viên hơn 10 ha, với tổng kinh phí là 150 tỷ đồng, bao gồm: Khu làm việc cho Cán bộ giáo viên; Khu giảng đường; Trung tâm tài chính – ngân hàng, thư viện, khu ký túc xá; khu nhà ăn và khu rèn luyện thể chất (gồm bể bơi, sân tenits, sân bóng đá, bóng chuyền và nhà thi đấu đa năng). Với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, hợp lý sẽ đáp ứng tốt nhất cho giáo viên của Trường làm việc, cán bộ ngân hàng học tập, nghiên cứu, nâng cao tính chuyên nghiệp cho cán bộ quản lý và phục vụ.

Sau khi đi vào sử dụng, Trường không chỉ triển khai và quản lý các đề tài, đề án có tính ứng dụng cao, mà còn thực hiện hàng trăm khóa đào tạo mỗi năm, từ chương trình cơ bản đến chuyên sâu, từ ngắn hạn đến trung hạn cho hàng ngàn lượt cán bộ trong toàn hệ thống dưới nhiều hình thức truyền thống, hiện đại (online, live meeting), đào tạo tập trung tại Trường, đào tạo theo yêu cầu của từng chi nhánh với các khóa học cho cán bộ nhân viên VietinBank như: Kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng VIP của nhân viên quan hệ khách hàng và giao dịch viên; kỹ năng thẩm định phương án, dự án và quản lý sau vay, chương trình đào tạo tin học nâng cao và các chương trình đào tạo về sản phẩm dịch vụ của Vietinbank.

Đồng chí Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank nhấn mạnh: Sau 11 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam quyết định nâng cấp Trung tâm Đào tạo nghiêp vụ thành Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực từ ngày 19/9/2008. Đây là một giải pháp toàn diện và lâu dài trong chiến lược củng cố, xây dựng, phát triển nguồn nhân lực; đồng thời đánh một dấu mốc quan trọng trong chiến lược xây dựng, phát triển Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, xây dựng Tập đoàn tài chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong tương lai; Chuẩn hóa các hoạt động nghiệp vụ, tăng trưởng, phát triển hiệu quả, bền vững, hội nhập tích cực quốc tế. Là đơn vị sự nghiệp của VietinBank, Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đào tạo, NCKH, tư vấn Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao; gắn kết chặt chẽ lý luận với thực tiễn, lý thuyết với thực hành; chuyên môn nghiệp vụ với kỹ năng nghề nghiệp… Các nội dung, chương trình giảng dạy, đào tạo của Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực luôn bám sát yêu cầu phát triển của VietinBank và ngành tài chính ngân hàng trên thế giới, vận dụng phù hợp vào môi trường kinh doanh Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Thị Mùi, Giám đốc Trường Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực VietinBank phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Nguyễn Thị Mùi, Giám đốc Trường Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực VietinBank phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Thị Mùi, Giám đốc Trường Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực VietinBank cho biết: Mục tiêu của VietinBank đến năm 2015, sẽ xây dựng Trường trở thành một cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của ngân hàng là giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp về kỹ năng, có đạo đức nghề nghiệp, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển bền vững của hệ thống.

Lớp đào tạo nâng cao kỹ năng thẩm định tín dụng tại Trường Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực VietinBank
Lớp đào tạo nâng cao kỹ năng thẩm định tín dụng tại Trường Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực VietinBank

Việc đưa vào sử dụng Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những bước tiến quan trọng giúp VietinBank thực hiện mục tiêu xây dựng một Đại học VietinBank có thương hiệu trong nước và quốc tế, cụ thể hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực của VietinBank trong hiện tại và tương lai. Đây cũng là nơi đào tạo các cán bộ ngân hàng chuyên nghiệp, nắm bắt tốt và tiếp cận nhanh các công nghệ và nghiệp vụ ngân hàng tiên tiến, giúp các cán bộ lãnh đạo và nhân viên nghiệp vụ tăng khả năng thích ứng nhanh với biến động của thị truờng.

Tiền thân của Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank là Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng Công thương Việt Nam, được thành lập tháng 7 năm 1997. Đến tháng 9 năm 2008, Hội đồng Quản trị VietinBank đã quyết định nâng cấp Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ thành Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực VietinBank. VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên có Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Nhiệm vụ trọng tâm của Trường là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; quản lý và tổ chức hoạt động khoa học; cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính; hoạt động hợp tác quốc tế...

Lan Hương

.
.
.
.