.
.

Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ phương pháp giảng dạy cho báo cáo viên của Đảng ủy Khối năm 2023

Thứ Bảy, 22/07/2023|23:30

Ngày 21/7/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ phương pháp giảng dạy cho báo cáo viên của Đảng ủy Khối và cán bộ, công chức của Cơ quan Đảng ủy Khối thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho cơ sở.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; PGS. TS Lương Khắc Hiếu, nguyên Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị; báo cáo viên của Đảng uỷ Khối.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã nghe PGS, TS Lương Khắc Hiếu trình bày nội dung chuyên đề: “Kỹ năng tuyên truyền miệng của báo cáo viên và những yếu tố ảnh hưởng tích cực đến người học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị”.

Theo PGS, TS Lương Khắc Hiếu: “Học tập phong cách tuyên truyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người báo cáo viên cần ra sức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, thường xuyên học tập trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm thực tế để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là kỹ năng viết và nói, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền được cấp uỷ giao cho”.

“Để góp phần thực hiện thành công một bài tuyên truyền miệng có hiệu quả, thì yêu cầu của một Báo cáo viên, Tuyên truyền viên cần phải có những kỹ năng cơ bản về công tác tuyên truyền miệng, ngoài ra trong công tác tuyên truyền miệng còn có các kỹ năng khác, như kỹ năng làm chủ lời nói trong phát biểu, kỹ năng bắt đầu bài nói chuyện, kỹ năng nắm bắt thông tin phản hồi, kỹ năng thảo luận, tranh luận…”, PGS, TS Lương Khắc Hiếu nhấn mạnh.

PGS, TS Lương Khắc Hiếu truyền đạt nội dung chuyên đề.
PGS, TS Lương Khắc Hiếu truyền đạt nội dung chuyên đề.

Với kiến thức lý luận và thực tiễn phong phú, PGS, TS Lương Khắc Hiếu đã truyền đạt những nội dung rất phong phú và sống động, giúp cho đội ngũ báo cáo viên của Đảng ủy Khối và cán bộ, công chức Cơ quan Đảng ủy Khối thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ cho cơ sở nắm vững và sử dụng một số kỹ năng để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền miệng, từ đó giúp mỗi báo cáo viên hoàn thiện kỹ năng, phương pháp truyền đạt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

P.V

.
Các bài viết khác:
.
.
.