.
.

Hội nghị lần thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Tư, 30/08/2023|15:46

Ngày 18/8/2023, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16. Đồng chí Phan Công Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên UBKT Đảng ủy Khối; cán bộ, chuyên viên Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối.

Hội nghị xem xét, kết luận một số nội dung, cụ thể: Đối với nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên của Đảng bộ Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng HUD4 (HUD4), trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị. Sau khi nghe Đoàn Kiểm tra số 30 của UBKT Đảng ủy Khối báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy HUD4 và 02 đảng viên của Đảng bộ HUD4, UBKT Đảng ủy Khối đã thảo luận, xem xét, kết luận Đảng ủy HUD4 có khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và chấp hành quy chế làm việc của Đảng ủy từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến 31/12/2022 và Dự án khu đô thị sinh thái dọc hai bờ Sông Đơ từ tháng 4/2012 đến 31/12/2022; một số đảng viên được kiểm tra có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

UBKT Đảng ủy Khối yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đối với Đảng ủy Công ty HUD4; xây dựng kế hoạch thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với các đảng viên có liên quan. Chỉ đạo Đảng ủy HUD4 xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với tập thể Đảng ủy, HĐQT, Ban Kiểm soát Công ty, xử lý kỷ luật về Đảng và chuyên môn đối với các cá nhân có liên quan; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các chi bộ trực thuộc trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt đảng. Đoàn Kiểm tra số 30 theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện, báo cáo kết quả với UBKT Đảng ủy Khối.

Đồng chí Phan Công Nam, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Phan Công Nam, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.

Về việc giám sát chuyên đề đối với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam, sau khi nghe Đoàn Giám sát số 35 của UBKT Đảng ủy Khối báo cáo, UBKT Đảng ủy Khối thảo luận và thống nhất kết luận: Bên cạnh những ưu điểm, Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ theo nội dung giám sát; UBKT Đảng ủy Khối yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam rút kinh nghiệm những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Yêu cầu Đoàn Giám sát số 35 tiếp thu các ý kiến tham gia của Ủy viên UBKT, bổ sung báo cáo một số nội dung trình Thường trực UBKT xem xét, trường hợp cần thiết thì xin ý kiến UBKT Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của UBKT về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản. Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối đề nghị các đồng chí Ủy viên UBKT tiếp tục nghiên cứu, tham gia ý kiến trực tiếp vào dự thảo văn bản và gửi về Cơ quan UBKT trước ngày 25/8/2023; giao Thường trực UBKT Đảng ủy Khối chỉ đạo tiếp thu, hoàn thiện ký ban hành.

Bên cạnh đó, UBKT Đảng ủy Khối yêu cầu UBKT các đảng ủy trực thuộc chủ động tham mưu cấp ủy cùng cấp triển khai thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của cấp ủy và UBKT.

P.V

.
.
.
.