.
.

Cục Tần số vô tuyến điện đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ Ba, 11/06/2013|07:27

 

Ngày 9/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện.


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao ngành Thông tin và Truyền thông đã vươn lên trong quá trình đổi mới công nghệ và phương thức quản lý tạo nên bước phát triển đột phá cho thị trường viễn thông Việt Nam, đặc biệt là viễn thông di động và Internet.

Phó Thủ tướng biểu dương Cục Tần số Vô tuyến điện đã quản lý hiệu quả, minh bạch nguồn tài nguyên quý giá phổ tần số vô tuyến điện, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, thúc đẩy cạnh tranh và tạo động lực cho sự phát triển của thị trường thông tin di động, đặc biệt trong thời kỳ triển khai công nghệ 3G trong viễn thông.

Ngoài ra, Đảng và Nhà nước ghi nhận Cục Tần số vô tuyến điện đã quản lý và điều phối  hiệu quả tần số phục vụ các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Phát huy những thành tích sau 20 năm ra đời, ở độ tuổi sung sức nhất như hiện nay, Cục Tần số vô tuyến điện cần tập trung nghiên cứu, dự báo nhu cầu sử dụng tần số của các khách hàng; dự báo sự phát triển của công nghệ, trên cơ sở đó định hướng đúng công tác quản lý của Cục trong giai đoạn tiếp theo, nhất là có quy hoạch về chính sách; chủ động tiếp nhận công nghệ 4G một cách hiệu quả, đảm bảo tính hiện đại, cạnh tranh của thị trường viễn thông Việt Nam trong giai đoạn 2015-2025.

Một yêu cầu mà Chính phủ mong muốn Cục Tần số vô tuyến điện triển khai hiệu quả là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng Chính phủ điện tử. Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai đấu giá, thi tuyển quyền sử dụng tần số đối với các băng tần số có giá trị kinh tế cao theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Ra đời ngày 8/6/1993, Cục Tần số vô tuyến điện gắn liền với việc Việt Nam bắt đầu có nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động đầu tiên. Vì vậy, quá trình hình thành và phát triển của Cục Tần số Vô tuyến điện chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của các hệ thống thông tin vô tuyến nói chung, thông tin di động nói riêng trong suốt 20 năm qua.

Một trong những dấu ấn đáng ghi nhận nhất của Cục Tần số Vô tuyến điện trong 20 năm qua chính là việc đàm phán và đăng ký thành công, giành được các vị trí quỹ đạo 1320 Đông và 131,80Đông tạo tiền đề cơ bản cho việc phóng thành công các vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như đăng ký tần số và quỹ đạo để phóng vệ tinh VNRedsat-1 vừa qua.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.