.
.

"Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long

Thứ Năm, 07/03/2024|21:37

Đảng bộ VietinBank Thăng Long cùng với toàn hệ thống VietinBank đã, đang và tiếp tục kiên quyết thực hiện “nói đi đôi với làm” trong mọi hành động, nhiệm vụ, đây cũng là điều thiết thực nhất để giữ vững, phát huy và lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với mỗi tổ chức cơ sở đảng.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy VietinBank Thăng Long là tấm gương nổi bật của “nói đi đôi với làm”.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy VietinBank Thăng Long là tấm gương nổi bật của “nói đi đôi với làm”.

“Nói đi đôi với làm” có thể được hiểu là sự thống nhất về mục đích, động cơ hành động, biện pháp thực hành trong cuộc sống mà cụ thể là lẽ sống và lối sống của mỗi người. “Nói đi đôi với làm” trong tư tưởng Hồ Chí Minh là sự thống nhất, gắn liền giữa nhận thức với hành động, là tiêu chí về đức tính trung thực, “biết mình, biết người”, không chỉ cần sự hiểu biết, có lý trí, nghị lực và quyết tâm, mà còn cần có tình cảm, đạo đức trong sáng.

Như thế, “nói đi đôi với làm” là một nguyên tắc đạo đức của người cán bộ, đảng viên đặc biệt là của người đứng đầu mỗi cấp ủy. Bởi lẽ, tinh thần “nói”, hành động “làm” của người đứng đầu là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người xung quanh, và có sức lan tỏa rất lớn.

Ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long, Đồng chí Bí thư Đảng ủy là người như thế!!!

Khi nhận nhiệm vụ tại Chi nhánh Thăng Long, chất lượng dịch vụ của Chi nhánh luôn xếp ở top cuối. Đồng chí đã nói, “Bằng mọi giá phải cải thiện chất lượng dịch vụ” và đồng chí đã làm và làm một cách quyết liệt, thậm chí có những lúc đồng chí Bí thư trực tiếp làm mẫu những hành vi cho cán bộ, nhân viên.

Đồng chí cho biết, dù việc to hay việc nhỏ đều phải nỗ lực, quyết tâm hoàn thành với kết quả tốt nhất. Đúng như vậy, sau 2 năm nỗ lực, năm 2023 chất lượng dịch vụ của Chi nhánh Thăng Long đã có sự thăng hạng nổi bật, xếp ở vị trí thứ 2/22 các Chi nhánh khu vực Hà Nội (tăng 14 hạng) và xếp thứ 10/155 các Chi nhánh trong toàn hệ thống VietinBank (tăng 120 hạng).

Bên cạnh đó, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí luôn kiên định nguyên tắc “nói đi đôi với làm”, nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể, với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, học tập đi đôi với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ cấp ủy đến từng đảng viên, cán bộ trong Chi nhánh. Với tinh thần chỉ đạo, làm gương đó của đồng chí Bí thư Đảng ủy, tập thể Đảng bộ Chi nhánh Thăng Long đã có những thành tích vượt trội và được Ban lãnh đạo VietinBank ghi nhận cũng như đặt niềm tin.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã lan tỏa tinh thần tích cực đến tất cả mọi người xung quanh từ tấm gương “nói đi đôi với làm”. Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ VietinBank Thăng Long đều nhận thức sâu sắc “nói đi đôi với làm” là phương châm, lẽ sống của mình, đồng thời phải thực hành thường ngày trong mọi công việc và trong đời sống.

Chi bộ 3 - Đảng bộ VietinBank Thăng Long

.
.
.
.