.
.

Hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam

Thứ Bảy, 24/12/2011|01:05

 

 Chiều 23/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ thiện chí Nhật Bản – Việt Nam Sugi Ruytaro đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại sứ thiện chí Nhật Bản – Việt Nam Sugi Ruytaro. - Ảnh: VNA

Cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian tiếp, ngài Sugi Ruytaro thông báo với Chủ tịch nước về việc triển khai ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ cho biết việc triển khai ý tưởng này sẽ không sử dụng nguồn vốn ODA mà dựa vào sự đầu tư của các công ty lớn của Nhật Bản để xây dựng thành phố tương lai thân thiện với môi trường.

Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn được triển khai ý tưởng này trong xây dựng một đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội nhằm góp phần vào sự phát triển chung của Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái của Nhật tại Việt Nam. Chủ tịch nước gợi ý ngài Đại sứ có thể tham khảo quy hoạch của một số đô thị để triển khai ý tưởng. Việt Nam sẵn sàng đón nhận ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái tại Hà Nội của Nhật Bản và sẽ giao cho các cơ quan chức năng  phối hợp nghiên cứu và triển khai vì sự phát triển của Thủ đô và sự phát triển chung của Việt Nam trong tương lai.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn. - Ảnh: Chinhphu.vn

Tiếp xã giao Đại sứ thiện chí Nhật Bản – Việt Nam Sugi Ruytaro, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong vai trò của mình thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn.

Đại sứ Sugi Ruytaro cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp và thông báo với Phó Thủ tướng những kế hoạch trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam thời gian tới.

Theo Chính Phủ

.
.
.
.