.
.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất

Thứ Bảy, 14/04/2012|17:54

Sáng ngày 12/04/2012, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS), tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Công ty đã báo cáo với Phó Thủ tướng kết quả sản xuất kinh doanh năm 20111 và quý I năm 2012. Sau khi chuyển giao về Tập đoàn dầu khí Việt Nam, DQS đã dần ổn định bộ máy tổ chức và đi vào sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Đến nay, DQS đã sửa chữa và bàn giao nhiều sản phẩm tàu như: VSP 05, Sao Mai 01, Sao Mai 03, Ba Vì, Eagle, Horizon, Hoàng Sa, Côn Sơn, Trường Sa… DQS cũng đã hạ thủy thành công tàu 104.000 DWT và sẽ bàn giao tàu cho chủ tàu PV Trans vào tháng 05/2012. Thực hiện chủ trương của Tập đoàn, DQS đã rà soát hủy bỏ các dự án như: Dự án Trung tâm thương mại Vạn Tường, Câu lạc bộ thủy thủ, sân golf, dự án Nam Dốc Sỏi; dừng đầu tư Dự án nhà máy đóng tàu Dung Quất gian đoạn II… qua đó tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng. Ban lãnh đạo DQS cũng đã nỗ lực hết mình để tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho cán bộ công nhân viên với mức thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch DQS giới thiệu với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tổng quan về nhà máy
Chủ tịch DQS giới thiệu với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tổng quan về nhà máy

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh biểu dương những nỗ lực không ngừng của DQS để vượt qua khó khăn. Hiện nay Chính phủ đang xây dựng chiến lược phát triển tàu biển giúp người dân ra biển với hai mục tiêu là ổn định đời sống người dân và giữ gìn chủ quyền biển đảo quốc gia. Vì vậy, DQS cần nắm bắt chiến lược của Nhà nước, của Chính phủ để phát triển, từng bước khắc phục khó khăn. Phó Thủ tướng đề nghị ban lãnh đạo DQS cần rà soát, định hướng lại quy mô sản xuất trong thời gian tới. Hạn chế thấp nhất những thiệt hại đối với những cái cũ còn tồn đọng, đối với những cái mới cần triển khai làm ăn hiệu quả, hạn chế không lỗ. Phó Thủ tướng cũng cam kết sẽ tạo điều kiện để DQS khoanh nợ cũ, cho DQS vận dụng một số cơ chế chính sách như tái cơ cấu Vinashin để vượt qua khó khăn.

 

(Theo Petrotimes)

.
.
.
.