.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á

Thứ Năm, 31/05/2012|10:46

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan Yingluck Sinawatra và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Klaus Schwab, sáng nay, 31/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn Việt Nam lên đường tham dự WEF Đông Á 2012 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

WEF Đông Á 2012 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan
WEF Đông Á 2012 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á năm 2012 (WEF Đông Á 2012) diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng khả quan hơn so với cuối năm 2011. Khu vực Đông Á vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao (8% trong năm 2011 và dự kiến khoảng 7,4% trong năm 2012 theo dự báo của ADB).

Tiến trình hội nhập và liên kết kinh tế trong khu vực tiếp tục được thúc đẩy, đặc biệt là các nước ASEAN đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, bao gồm triển khai Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN.

Hội nghị WEF Đông Á 2012 có chủ đề “ Định hình tương lai khu vực thông qua kết nối” với 3 nội dung chính là: Vai trò các nền kinh tế tăng trưởng cao của ASEAN trong tái cân bằng triển vọng kinh tế toàn cầu và khu vực; vai trò của các Chính phủ và tổ chức trong đề xuất, triển khai các chính sách tài chính hiệu quả nhằm kiểm soát lạm phát, chu chuyển vốn, biến động giá cả hàng hóa và tăng trưởng cân bằng; nội dung thứ 3 là tận dụng lợi thế về dân số và công nghệ trong khu vực để phát triển các mô hình tăng trưởng thông qua đổi mới, cải thiện cơ chế huy động nhân tài, tinh thần kinh doanh và xây dựng kỹ năng.

Đoàn Việt Nam dự WEF Đông Á 2012  nhằm chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, ổn định kinh tễ vĩ mô, tái cấu trúc nền kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WEF.

Năm 2010, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị WEF Đông Á. Với chủ đề “Vai trò đang lên của châu Á trong phát triển toàn cầu”, Hội nghị WEF Đông Á 2010 có 20 phiên họp chính thức, xoay quanh 4 trục nội dung chính là: Vai trò đang lên của châu Á, những rủi ro toàn cầu, lộ trình tăng trưởng xanh của châu Á và năng lực cạnh tranh.

WEF Đông Á 2010 tại Việt Nam đã gây dấu ấn mạnh mẽ đối với các nhà lãnh đạo cấp cao và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế tham dự. Việc tổ chức thành công Hội nghị WEF Đông Á 2010 đã góp phần tích cực khẳng định quảng bá cho Việt Nam nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới đang phục hồi, các nhà đầu tư đang tìm kiếm các thị trường ổn định và có khả năng ứng phó tốt với các cuộc khủng hoảng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các hoạt động tại WEF Đông Á 2012 diễn ra trong ngày 31/5.

Phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ tháp tùng đoàn cập nhập các thông tin về hoạt động của Đoàn tại  Hội nghị cũng như các cuộc tiếp xúc song phương của Thủ tướng với lãnh đạo các quốc gia, các nền kinh tế bên lề Hội nghị.

Nguyễn Hoàng (Theo Chính Phủ)

.
.
.
.