.
.

Phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012

Thứ Hai, 28/05/2012|10:49

Sáng 27/5, tại thành phố Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hề 2012 do Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức.

hó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các thanh niên tình nguyện hiến máu. Ảnh: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các thanh niên tình nguyện hiến máu. Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục chọn chủ đề của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 năm nay là “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Đây chính là điểm nhấn của phong trào thanh niên tình nguyện hàng năm.

Để triển khai hiệu quả chương trình này, Phó Thủ tướng đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn Đoàn và trên toàn quốc với việc cần thực hiện tốt một số việc lớn trong chiến dịch.

Năm 2012 còn được chọn là năm “An toàn giao thông quốc gia”, vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn giao thông và cuộc vận động “Thanh thiếu niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” và triển khai có hiệu quả đề án “Đoàn thanh niên tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông”.

Các hoạt động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 cần được tổ chức sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm. Bảo đảm tính an toàn, chuyên nghiệp trong các hoạt động tình nguyện, lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo phong trào, đem lại hiệu quả KT-XH cao, thiết thực, phù hợp với nhu cầu nhân dân từng địa phương.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2012 cũng là Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại Lào và đón đoàn thanh niên nước bạn sang tham dự các hoạt động tình nguyện tại nước ta. Các hoạt động của thanh niên hai nước có đóng góp không nhỏ, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào.

Phó Thủ tướng tin tưởng với sức trẻ, lòng nhiệt tình và khát khao cống hiến của tuổi trẻ, sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn cùng sự vào cuộc, phối hợp hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương, đoàn thể, chiến dịch tình nguyện hè 2012 sẽ thành công tốt đẹp.

Lê Sơn (Theo Chính Phủ)

.
.
.
.