.
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ Năm, 07/02/2013|22:05

Ngày 7/2/2013, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) nhân dịp đón tết cổ truyền dân tộc.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và đại diện lãnh đạo một số Ban, Ngành Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Đỗ Văn Hậu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn và hơn 700 cán bộ đại diện cho trên 50 nghìn người lao động Dầu khí.

Thay mặt cho tập thể CBCNV ngành Dầu khí, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh mà PVN đã đạt được trong năm vừa qua. Từ khi PVN chuyển đổi mô hình sang hoạt động theo mô hình tập đoàn, PVN luôn đạt kết quả kinh doanh cao, chiếm khoảng 25% GDP cả nước. Gia tăng trữ lượng dầu khí hoàn thành kế hoạch cả năm trước 3 tháng, đạt 48 triệu tấn quy dầu. Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn năm 2012 đạt 773,7 nghìn tỷ đồng, bằng 117,2% kế hoạch năm, tăng 14,6% so với năm 2011; nộp ngân sách Nhà nước đạt 187 nghìn tỷ đồng (tương đương vượt 52,26 nghìn tỷ đồng). PVN cũng đã mở rộng hợp tác và đầu tư ra nước ngoài, đưa 07 mỏ/công trình vào khai thác (trong đó, ở trong nước 04 mỏ và ở nước ngoài 03 mỏ) và lần đầu tiên sản lượng khai thác dầu từ nước ngoài của Tập đoàn đạt trên 1 triệu tấn, uy tín và thương hiệu của Tập đoàn tiếp tục được khẳng định cả trong và ngoài nước, việc triển khai các dự án của Tập đoàn gắn với công tác đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cũng báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kế hoạch năm 2013 của Tập đoàn đó là: gia tăng sản lượng khoảng 35 - 40 triệu tấn dầu quy đổi, trong đó khai thác dầu thô khoảng 16 triệu tấn dầu, 9,2 tỷ m3 khí. Năm 2013, PVN phấn đấu vượt doanh thu 646,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 148,5 nghìn tỷ đồng; thực hiện và chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai đề án tái cấu trúc đã được Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2012 - 2015. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu cho biết, Tập đoàn sẽ phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu năm 2013 trước 1 đến 3 tháng. Hiện PVN là Tập đoàn dầu khí đang đứng thứ 3 trong khu vực, người lao động Dầu khí cam kết phấn đấu đạt mục tiêu, khẳng định vị thế và đưa PVN sánh ngang bằng với các tập đoàn Dầu khí trong khu vực Đông Nam Á. Đồng chí mong rằng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quan tâm, chỉ đạo sát sao và kịp thời hơn nữa để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và biểu dương nỗ lực của ngành Dầu khí trong thời gian qua
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và biểu dương nỗ lực của ngành Dầu khí trong thời gian qua

Chúc tết lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương nỗ lực của ngành Dầu khí trong thời gian qua. Trong điều kiện kinh tế - xã hội thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nhạy bén quyết đoán trong chỉ đạo điều hành, lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã vượt qua thử thách, đạt được những kết quả to lớn trong sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, PVN cũng là doanh nghiệp làm tốt việc sắp xếp lại các dự án đầu tư, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, giám sát chặt chẽ các dự án trọng điểm cũng được làm tốt, tham gia các công tác an sinh xã hội. Chủ tịch nước chúc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sang năm mới tận dụng thời cơ, vận hội mới, phấn đấu vươn lên trở thành một tập đoàn hàng đầu quốc gia, ngang bằng với khu vực và vươn ra thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã chúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải đạt được “7 cái nhất”, đó là: Các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn có trình độ quản trị tốt nhất; xây dựng Tập đoàn phát triển nhanh nhất; là một đơn vị có hiệu quả kinh tế cao nhất; là một trụ cột vững chắc nhất của nền kinh tế; đời sống của CBCNV tốt nhất; có nội bộ tốt nhất và có vai trò ngang hàng với các tập đoàn Dầu khí lớn trong khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2011 - 2020.

Thay mặt tập thể người lao động dầu khí, đại diện lãnh đạo PVN đã trân trọng cám ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quan tâm, chỉ đạo Tập đoàn trong thời gian qua, tháo gỡ được khó khăn kịp thời. Tập đoàn tiếp thu các ý kiến của Chủ tịch nước và sẽ cụ thể hóa thành hành động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2013.

Lan Hương

.
.
.
.