.
.

Đảng uỷ Tập đoàn Dệt may Việt Nam chỉ đạo triển khai kiểm điểm theo tinh thần Nghị Quyết TƯ 4 khoá XI

Thứ Hai, 24/09/2012|00:22

Vừa qua, BCH Đảng uỷ Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã họp mở rộng nhằm triển khai kế hoạch kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  

Để quá trình kiểm điểm được nghiêm túc và hiệu quả, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm điểm và thành lập tổ giúp việc giúp đỡ Ban Thường vụ trong việc triển khai, theo dõi và tổng hợp kết quả kiểm điểm.

Đối tượng kiểm điểm là Ban thường vụ Đảng uỷ, đơn vị không có ban thường vụ thì kiểm điểm cấp ủy; Tập thể lãnh đạo đơn vị bao gồm Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị, cơ quan điều hành và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Tập đoàn. Việc kiểm điểm sẽ được thực hiện từ Đảng ủy Tập đoàn xuống các đảng uỷ, chi uỷ cơ sở.

Quá trình thực hiện được lấy ý kiến từ các ban Đảng Trung ương, Đảng đoàn Quốc hội, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Ban Cán sự đảng Kiểm toán Nhà nước, Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Ban Cán sự đảng các bộ, ngành trực tiếp quản lý Tập đoàn, Ban thường vụ, Cấp ủy các đơn vị trực thuộc; các đồng chí đã nghỉ hưu nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Lãnh đạo cơ quan điều hành Tập đoàn nhiệm kỳ trước liền kề; các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Tập đoàn.

 

Các nội dung kiểm điểm chính gồm:

Một là tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, từng đảng viên và người đứng đầu về tình trạng cán bộ, đảng viên suy thoái.

Hai là những hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển, bố trí cán bộ; tình trạng một số trường hợp bố trí cán bộ không đúng, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan lãnh đạo, cơ quan quản lý, sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Ba là những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là của người đứng đầu...

 

Tại cuộc họp, các ý kiến phát biểu xoay quanh việc kiểm điểm cần phải tập trung đi sâu vào các tồn tại, hạn chế, không đề cập nhiều đến thành tích; đồng thời đối tượng kiểm điểm cũng cần tập trung vào người quản lý phần vốn của Tập đoàn tại các doanh nghiệp; nội dung kiểm điểm cần làm rõ về trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, dân chủ, việc làm, công tác cán bộ, hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên… Mục đích của kiểm điểm là rút ra những bài học kinh nghiệm, nguyên nhân của những tồn tại để khắc phục, làm tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động khác của đơn vị, vì vậy quá trình kiểm điểm cần phải nghiêm túc, khách quan, tránh mang tính hình thức, đối phó.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Đức Giang - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban Thường vụ và tổ giúp việc thực hiện và giám sát quá trình kiểm điểm. Cụ thể, Ban thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn và các cá nhân đồng chí trong Ban phải hoàn thành kết quả kiểm điểm trong tháng 10/2012. Đối với các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Ban Thường vụ và tổ giúp việc sẽ trực tiếp tham dự và giám sát công tác kiểm điểm trong tháng 10 và 11/2012. Đảng uỷ Tập đoàn dự kiến  báo cáo kết quả kiểm điểm về Đảng uỷ Khối DNTƯ trong tháng 11/2012.

VH

.
.
.
.