.
.

Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Một số kết quả bước đầu sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Thứ Tư, 15/05/2013|15:51

 

Qua 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, với sự chỉ đạo sâu sát, gắn với công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đến nay Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu. Đây là cơ sở để mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt từ Tập đoàn đến các đơn vị nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau khi tiếp thu Nghị quyết Trung ương 4 từ Hội nghị quán triệt, triển khai do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 121-KH/ĐUK ngày 4/5/2012 về triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tại Đảng bộ Tập đoàn.
 

 Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) - Ảnh: PC

 

Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tới cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; chỉ đạo 5/5 Đảng bộ cơ sở trực thuộc tiến hành quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết theo đúng kế hoạch.

Song song với thực hiện các biện pháp tuyên truyền nội dung của Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất cũng đã dành 3 ngày nghiêm túc tiến hành việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo 3 nội dung mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu; liên hệ với chức trách, nhiệm vụ được giao, tiếp thu giải trình các ý kiến tham gia góp ý của các tập thể và cá nhân, đề ra kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Qúa trình kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã diễn ra hết sức nghiêm túc. Các ý kiến đều khẳng định tập thể Ban Thường vụ không suy thoái về tư tưởng, chính trị; đoàn kết, lãnh đạo Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng có hiệu quả, phát triển Tập đoàn theo đúng định hướng của Chính phủ, bảo đảm thu nhập cho người lao động.

Với kiểm điểm cá nhân, 100% các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tập đoàn đều tham gia đóng góp ý kiến cho đồng chí mình, với tinh thần thẳng thắn, chân thành, xây dựng.

Từ khi học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các cấp ủy trong Đảng bộ Tập đoàn đã kịp thời kiện toàn tổ chức để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy quan tâm thực hiện thường xuyên, chặt chẽ hơn.

Qua việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tập thể cấp ủy, ban lãnh đạo Tập đoàn và các công ty, đơn vị đã kịp thời phát hiện những khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót trong nhận thức về tư tưởng chính trị và công tác quản lý, điều hành. Trên cơ sở đó, Đảng ủy có các giải pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động đối với tổ chức Đảng.

Đồng thời, từ quá trình thực hiện kiểm điểm, các đảng viên trong Tập đoàn có dịp được bày tỏ và đóng góp các ý kiến chân thành, thẳng thắn cho đồng chí mình, tạo cơ hội để các đảng viên, cán bộ hiểu nhau hơn, tự soi rọi bản thân, nhìn nhận những hạn chế khuyết điểm của mình để khắc phục sửa chữa; từ đó tạo được lòng tin của cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao uy tín đội ngũ lãnh đạo các cấp trong Tập đoàn.

Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị tiến hành rà soát, xây dựng, bổ sung một số quy chế, quy định về quản lý, điều hành trong công ty mẹ - Tập đoàn và các đơn vị trên cơ sở cụ thể hóa các quy định của Nhà nước; chỉ đạo cấp ủy đảng và người đứng đầu các công ty, đơn vị đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên và công nhân, viên chức lao động; gắn việc thực hiện Nghị quyết với Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…/.

 

Theo DCSVN

.
.
.
.