.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ gia đình công nhân ngành Than tại Quảng Ninh

Thứ Tư, 30/09/2015|19:10

Ngày 29/9, tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình thanh niên công nhân ngành Than bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên UBKT Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW; các đồng chí đại diện Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Đại diện Đoàn Khối và Đoàn Thanh niên PVN trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà cho các hộ gia đình thanh niên công nhân ngành Than bị ảnh hưởng do mưa lũ
Đại diện Đoàn Khối và Đoàn Thanh niên PVN trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà cho các hộ gia đình thanh niên công nhân ngành Than bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đoàn Công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mới cho 5 hộ gia đình thanh niên công nhân ngành Than bị thiệt hại về nhà ở với mức 30 triệu đồng/hộ. Đây là một hoạt động thiết thực, kịp thời nhằm hỗ trợ cho các gia đình thanh niên công nhân ngành Than khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ lịch sử cuối tháng 7, đầu tháng 8/2015 vừa qua.

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của nhân dân tỉnh Quảng Ninh và cán bộ, công nhân ngành Than do hậu quả của đợt mưa lũ, đại diện Đoàn Khối DNTW và các thành viên Đoàn công tác động viên các gia đình thanh niên công nhân ngành Than sớm vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, để tiếp tục tham gia lao động sản xuất.

khởi công xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi” tại điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh)
Khởi công xây dựng Nhà bán trú dân nuôi tại điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh).

* Cùng ngày, Đoàn công tác đã tham gia Lễ khởi công xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi” tại điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh).

Điểm trường Tiểu học thôn Khe Xa là điểm trường xa xôi, cách trở nhất trong 5 điểm trường của trường Tiểu học Đạp Thanh. Điểm trường hiện đang có 96 học sinh với 90% là con em đồng bào các dân tộc Cao Lan, Tày, Sán Chỉ... Điều kiện đi lại khó khăn, học sinh thường xuyên phải vượt 3, 4km đường rừng, đèo dốc, lội qua suối để đến trường.

Đoàn Thanh niên PVN trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng công trình nhà bán trú dân nuôi với
Đoàn Thanh niên PVN trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng công trình nhà bán trú dân nuôi.

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em đến trường, giúp các em có được nơi ăn, nghỉ khang trang, ấm áp về mùa đông, an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tuổi trẻ PVN đã hỗ trợ xây dựng công trình nhà bán trú dân nuôi với số tiền 300 triệu đồng.

Với 3 hạng mục chính: Khu nhà ở cho học sinh rộng 60m2, khu nhà ăn và khu nhà bếp cho học sinh, công trình dự kiến sẽ được thi công và hoàn thiện trong 2 tháng, sớm đưa vào sử dụng để giúp cho các em học sinh điểm trường Khe Xa có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Tại buổi lễ, Quận đoàn Hai Bà Trưng (Thành đoàn Hà Nội) đã trao tặng trường 40 triệu đồng và 1.000 quyển vở mới.

Nhật An

.
.
.
.