.
.

Chung kết Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Tư, 26/08/2015|15:50

Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, ngày 25/8, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức chung kết Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương - năm 2015.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các ban của Trung ương Đoàn và các cán bộ, đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các cán bộ đoàn tham gia Hội thi
Ban Tổ chức tặng hoa cho các cán bộ đoàn tham gia Hội thi

Đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cũng như phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn và rà soát, đánh giá tình hình, chất lượng cán bộ Đoàn.

Đồng thời, thông qua hội thi tạo điều kiện để các cơ sở Đoàn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ và tổ chức cơ sở Đoàn. Từ đó, phát hiện những nhân tố tích cực, tham mưu với cấp ủy trong việc lựa chọn, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ chủ chốt của Đoàn trong các Tập đoàn, Tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Bên cạnh đó, thông qua hội thi sẽ giúp cho cán bộ Đoàn chứng tỏ được bản lĩnh, năng lực tập hợp đoàn kết thanh niên, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Khối.

Phần thi chào hỏi của các thí sinh
Phần thi chào hỏi của Đoàn Thanh niên VietinBank

15 cán bộ Đoàn xuất sắc đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối đã trải qua các phần thi: Chào hỏi; trắc nghiệm; năng khiếu và thi hiến kế cho Đoàn. Thông qua các phần thi, thí sinh giới thiệu về những hoạt động của đơn vị mình, những kiến thức cơ bản về đoàn thanh niên, về vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới. Đồng thời, đưa ra các ý kiến hay về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; về giải pháp đẩy mạnh phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; cách thức triển khai và giải pháp thực hiện công trình, phần việc thanh niên của đơn vị; giải pháp về Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Lê Đăng Quân – Công ty Sông Đà 9 (Tổng công ty Sông Đà); 2 giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Phương Anh - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Ba Đình và Lê Dịu Hương – Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba cho Hoàng Thanh Bình - Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam); Nguyễn Thùy Trinh - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm; Nguyễn Đức Quỳnh – Ngân hàng CSXH Thanh Oai (Ngân hàng CSXH Hà Nội), cùng 5 giải Khuyến khích và 4 thí sinh được nhận Bằng khen của Đoàn Khối.

Ban Tổ chức trao giải Nhất
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn trao giải Nhất cho thí sinh Lê Đăng Quân – Công ty Sông Đà 9
Trao giải Nhì
Đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao giải Nhì cho 2 thí sinh

Lan Hương

.
.
.
.