.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Công nhận Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II

Thứ Hai, 12/10/2015|20:39

Chiều 9/10, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ công nhận Công trình thanh niên cấp Đoàn Khối đối với công trình “Hệ thống cảnh báo sớm dịch vụ (VB2B-EAS)” của Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đoàn Khối; đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo Đảng ủy VietinBank.

Đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng đại diện Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW khen thưởng các đoàn viên tiêu biểu tham gia Công trình.
Đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng đại diện Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW khen thưởng các đoàn viên tiêu biểu tham gia Công trình.

“Hệ thống cảnh báo sớm dịch vụ (VB2B-EAS)” là công trình của Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Đoàn Thanh niên Vietinbank đăng ký đảm nhận và xây dựng từ ngày 15/8/2014. Công trình nghiên cứu nhằm thực hiện gửi cảnh báo thông qua hai hình thức email và tin nhắn cho khách hàng, với các chức năng: Cảnh báo số giao dịch chưa được xử lý theo ngưỡng cảnh báo; mất kết nối đường truyền; lỗi dịch vụ, hiệu năng của máy chủ; lỗi dịch vụ phía đối tác.

Đến nay công trình đã được triển khai cho toàn bộ các dịch vụ thanh toán của ngân hàng Vietinbank, như: Viện phí, thu phí cầu đường; chứng khoán, chuyển tiền nhanh… Sau hơn một năm triển khai thực tế, công trình góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả trong việc xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu tối đa sự gián đoạn các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng công nhận Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng công nhận Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối.

Theo báo cáo của công trình nghiên cứu, trung bình mỗi ngày Vietinbank có hơn 1 triệu lượt giao dịch, trước kia khi chưa có hệ thống cảnh báo sớm việc cảnh báo hay khắc phục các sự cố phải mất thời gian 2 - 3 tiếng đồng hồ và chi phí khoảng hơn 2,5 tỷ đồng. Nhưng sau khi có hệ thống VB2B-EAS việc cảnh báo và khắc phục sự cố chỉ từ 10 phút đến 30 phút và chi phí khoảng 200 triệu. Đặc biệt, các tính năng của hệ thống cảnh báo VB2B-EAS được phát triển trên nền tảng công nghệ có sẵn mà không cần thuê đối tác; có khả năng cảnh báo theo từng khung giờ, từng dịch vụ và được triển khai cho hầu hết các dịch vụ, đồng thời có thể mở rộng cho các hệ thống dịch vụ khác. Vì vậy, lợi ích của hệ thống cảnh báo VB2B-EAS mang lại là rất cao.

Cán bộ trẻ
Cán bộ trẻ làm việc tại Trung tâm Công nghệ thông tin VietinBank.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW và Ban Bí thư TW Đoàn, Đoàn Khối đã phát động trong tuổi trẻ toàn Khối thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo và thi đua đảm  nhận các công trình, phần việc thanh niên. Đến thời điểm này, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã có gần 1.200 công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai thực hiện, trong đó có 32 công trình được công nhận và gắn biển là Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối  chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhật An

.
.
.
.