.
.

Tuổi trẻ Khối DNTW xung kích, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Thứ Hai, 18/01/2016|11:27

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối; Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối.

Trong năm 2015, thực hiện chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên có trọng tâm, trọng điểm với nhiều phong trào thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các mặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục truyền thống; giáo dục đạo đức lối sống được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú tại các cấp bộ Đoàn trong toàn Khối. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được chú trọng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn viên, thanh niên, đặc biệt đối với thanh niên công nhân.

Đồng chí Hoàng Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện các phong trào hành động lớn của Đoàn, tuổi trẻ trong Khối tích cực phát huy vai trò xung kích lao động sáng tạo, thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị với nhiều giải pháp, nhiều hoạt động, mô hình hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Toàn Đoàn đã có 1.495 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện. Phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai rộng rãi với nhiều hình thức phong phú, thông qua việc thực hiện các đề tài, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Trong năm 2015 đã có 975 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục xung kích tham mưu và tham gia quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Đảng ủy Khối.

Ban Thường vụ Đoàn Khối nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đảng ủy Khối DNTW và Trung ương Đoàn.
Ban Thường vụ Đoàn Khối nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đảng ủy Khối DNTW và Trung ương Đoàn.

Đáng chú ý, trong năm 2015, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì nghĩa tình biên giới, hải đảo; tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới như xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, sân chơi cho thiếu nhi; hỗ trợ đồ dùng học tập, học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, thành lập các quỹ học bổng khuyến học có giá trị hàng tỷ đồng.. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Khối tổ chức các hoạt động đón năm mới cho đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc tại các công trường, công trình trọng điểm quốc gia; tổ chức giao lưu, thăm hỏi, khám sức khỏe định kỳ cho 20.900 lượt thanh niên công nhân; tặng quà cho 3.500 thanh niên công nhân tại các vùng khó khăn… Tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội trên trong năm 2015 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương là 62 tỷ đồng.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015 nhận khen thưởng của Trung ương Đoàn.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015 nhận khen thưởng của Trung ương Đoàn.

Với thông điệp “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nêu cao nghĩa cử hiến máu cứu người”, trong năm 2015, gần 7.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên tại đơn vị thuộc Đoàn Khối đã tham gia hiến được 6.100 đơn vị máu. Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; đoàn viên thanh niên toàn Khối tham gia trồng mới 15.400 cây xanh, tổ chức nhiều hoạt động vệ sinh khuôn viên nhà máy, trụ sở đơn vị…

Thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu cho Đảng hơn 4.000 đoàn viêu ưu tú và đã có hơn 2.300 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2015, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015 nhận khen thưởng của Đoàn Khối.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015 được khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối đã  ghi nhận và biểu dương những kết quả của tuổi trẻ Khối DNTW đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2016 là năm bắt đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết của Đảng bộ Khối lần thứ II và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cấp bộ Đoàn trong Khối cần chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền để cụ thể hóa các nghị quyết vào thực tiễn đơn vị, góp phần tích cực xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững và hội nhập thành công.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương xung kích, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp sức trẻ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ đoàn các cấp. Tăng cường các hoạt động quốc tế thanh niên, phát huy sức trẻ trong hội nhập khu vực và thế giới.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Một số chỉ tiêu cụ thể được tuổi trẻ toàn Khối phấn đấu thực hiện, đó là đảm nhận 1.000 công trình thanh niên các cấp; 850 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 35 tỷ đồng; hiến được ít nhất 6.000 đơn vị máu; giới thiệu 4.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu tỷ lệ đoàn viên ưu tú do Đoàn giới thiệu được kết nạp Đảng đạt tỷ lệ từ 60% trở lên.

P.V

 

.
.
.
.