.
.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà tổng kết năm 2015 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Ba, 12/01/2016|16:44

Ngày 11/01, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Sông Đà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và Phong trào thanh niên năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Đến dự có đồng chí Lò Quang Tú – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Bí thư Đoàn các đơn vị: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tổng công ty Thép, Tổng công ty Xi măng. Về phía Tổng công ty Sông Đà, có đồng chí Dương Khánh Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và các đoàn viên thanh niên trong Đoàn Tổng công ty.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; luôn đi đầu trong các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Đặc biệt, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà đã cùng với Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị (Trung ương Đoàn) tổ chức phát động phong trào thi đua “4 nhất” (Sáng tạo nhất, chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất và an toàn nhất) trên công trình Thuỷ điện Lai Châu với khẩu hiệu “Vượt nắng, thắng mưa, không ngại sớm trưa thi đua “4 nhất”. Qua đó, đã góp phần vào việc phát điện tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Lai Châu sớm trước thời hạn 3 tháng, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đất nước.

Cũng trong năm 2015, phong trào thi đua đảm nhận và thực hiện công trình phần việc thanh niên đã diễn ra sôi nổi ở khắp các cơ sở Đoàn của Tổng công ty Sông Đà. Năm 2015, có 98 công trình, phần việc thanh niên, với hàng chục cải tiến kỹ thuật do đoàn viên, thanh niên Sông Đà đảm nhận thực hiện và được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi Tổng công ty hàng tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ Sông Đà còn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi… với tổng số tiền hơn 720 triệu đồng. Tuổi trẻ Sông Đà còn tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện” và hiến tặng 250 đơn vị máu.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Công tác tham gia xây dựng Đảng được các cơ sở đoàn quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là việc tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Việc phát triển Đảng gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo động lực để mỗi đoàn viên phấn đấu, góp phần cùng doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Thông qua các hoạt động trên, Đoàn Tổng công ty đã giới thiệu cho Đảng hơn 232 đoàn viêu ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng và đã có 195 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2015, trong năm 2016, tuổi trẻ Sông Đà tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp sức trẻ vào sự phát triển bền vững Tổng Công ty Sông Đà, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những đóng góp của tuổi trẻ trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà và Bằng khen cho 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho 35 tập thể và 40 cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên 2015. Ngoài ra, Tổng công ty Sông Đà cũng đã tặng Cờ thi đua cho các cơ sở Đoàn, trong đó có 2 cơ sở Đoàn xuất sắc dẫn đầu; tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 94 cá nhân.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà
Đồng chí Lò Quang Tú – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn cho Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà
Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cơ sở Đoàn Tổng công ty Sông Đà có thành tích xuất sắc trong năm 2015
Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cơ sở Đoàn Tổng công ty Sông Đà có thành tích xuất sắc trong năm 2015
Đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015
Đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015

Kiều Vân

.
.
.
.